พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : ‘อิหร่าน’ต้องมีแต้มหากลุ้นเข้า16ทีม ‘ฝอยทอง’ขอแค่เจ๊า

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ประจำวันที่ 25 มิถุนายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มบี “ราชสีห์แห่งเปอร์เซีย” อิหร่าน พบกับ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ที่มอร์โดเวีย อารีน่า เมืองซารังนสก์ ในเวลา 01.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรู 4 ยู

สถานการณ์ในกลุ่มนี้ สเปน กับ โปรตุเกส มี 4 คะแนนเท่ากัน ส่วนต่างประตูได้เสียเท่ากันคือ +1 ตามมาด้วยอิหร่าน ที่มี 3 คะแนน ส่วนโมร็อกโก ที่ยังไม่มีคะแนน ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเกมสุดท้าย สเปนกับโปรตุเกส ขอเพียงผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปทันที ส่วนอิหร่านนั้นต้องเอาชนะโปรตุเกส หรือเสมอแล้วลุ้นให้สเปนแพ้โมร็อกโก ด้วยสกอร์ที่มากกว่า 2 ประตูขึ้นไป จึงจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

Advertisement

อิหร่านทำผลงานได้น่าประทับใจเมื่อพวกเขาเอาชนะโมร็อกโก ได้ 1-0 แถมเกือบยันเสมอกระทิงดุได้ ขณะที่โปรตุเกสได้ความยอดเยี่ยมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำ 4 ประตูจาก 2 เกม ช่วยให้ทีมเสมอสเปน กับชนะโมร็อกโก มาได้

ทั้งสองทีมเจอกันมา 2 ครั้ง เป็นโปรตุเกสที่เอาชนะได้ทั้งหมด โดยในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเจอในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปี 2006 ซึ่งโปรตุเกสเอาชนะไป 2-0 และโรนัลโด้ เคยทำประตูในเกมนั้นได้ด้วย

Advertisement

การ์ลอส เกยรอช กุนซือของอิหร่านจะนำทีมลงพบกับชาติตัวเอง โดยอารีเลซ่า ยาฮันบากช์ ปีกตัวเก่งที่บาดเจ็บจากเกมแรก จะได้กลับมาเป็นตัวจริง เบียด เมห์ดี้ ตาเรมี่ รวมถึงเอห์ชาน ไฮซาฟี แบ๊กซ้ายที่เจ็บต้องเช็คฟิต ถ้าหากลงไม่ได้จะเป็นมิลาด โมฮัมมาดี้ ลงเล่นแทน

ส่วนแฟร์นานโด ซานโต๊ส ต้องเช็กฟิตเชา มูตินโญ่ หลังมีอาการป่วย ขณะที่ราฟาเอล เกร์เรโร่ มีอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้ริคาร์โด้ เปไรร่า น่าจะได้ลงเล่นแทน

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อิหร่าน (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู อาลี เบรานวานด์ / กองหลัง รามิน เรซาเอียน, มายิด โฮสเซนี่, มอร์เตซ่า ปูราลิกานยี, มิลาด โมฮัมมาดี้ / กองกลางตัวรับ โอมิด เอบราฮิมี, ซาอีด เอซาโทลาฮี / กองกลางตัวรุก อาลีเรซ่า ยาฮันบากช์, คาริม อันซาริฟาร์ด, วาฮิด อามิรี / กองหน้า ซาร์ดาร์ อาซมุน

โปรตุเกส (4-4-2) : ผู้รักษาประตู รุย ปาทริซิโอ / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) เซดริค โซอาเรส, โชเซ่ ฟอนเต้, เปเป้, ริคาร์โด้ เปไรร่า / กองกลาง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เชา มูตินโญ่, วิลเลียม คาร์วัลโญ่, บรูโน่ แฟร์นานเดส / กองหน้า กอนซาโล่ กูเอเดส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (กัปตันทีม)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image