‘โจ้ 5 หลา’ ส่งกำลังใจนักเตะทีม ‘หมูป่า’ พร้อมเป็นโค้ชส่วนตัวให้เด็กๆก้าวสู่วงการฟุตบอล

“โจ้ 5 หลา” รุ่นพี่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ส่งกำลังใจถึงนักเตะทีม “หมูป่า อะคาเดมี่” ขณะที่ สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ทำเสื้อตัวพิเศษ ส่งกำลังใจถึงนักเตะและโค้ช ให้แคล้วคลาดปลอดภัย หากการให้ความช่วยเหลือสำเร็จ พร้อมรับเข้าอะคาเดมี่ ทันที

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา รอง นายก อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ประธานสโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วย นายวีระเดช ซาตา ผู้อำนวยการโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ในฐานะผู้จัดการทีมสโมสร ฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ นายศรายุทธ ชัยคำดีหรือ “โจ้ 5 หลา” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมรับมอบการสนับสนุนอย่างเป็นทางการ จาก นายกฤษณ์ เลขะกะ ผู้อำนวยการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น ตามการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลขอนแกน ยูไนเต็ด ในการแข่งขัน ออมสิน ไทยลีค 4 ฤดูกาล 2561 และ 2562 ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมเป็นสักขีพยานเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันสโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงได้จัดทำเสื่อชุดพิเศษ ที่เป็นการนำชุดแข่งทีมในบ้าน ของสโมสร สีแดง สกรีน หมายเลข 13 ไว้ที่ด้านหลังเสื้อ และทำการสกรีนชื่อทีม “MOOPA FC” เพื่อส่งกำลังให้กับทีมนักฟุตบอลเยาวชน “ หมูป่า อะคาเดมี่” และ โค้ช ที่เกิดเหตุการณ์พลัดลงที่ จ.เชียงราย อยู่ในขณะนี้

นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด กล่าวว่า เสื้อแข่งขันชุดพิเศษที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อเป็นการร่วมส่งกำลังใจให้กับนักฟุตบอลและโค้ช ที่กำลังเกิดเหตุการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ และการส่งกำลังใจให้กับคณะทำงานทุกฝ่าย ที่กำลังเร่งค้นหาเด็กๆทั้ง 12 คนและโค้ช ซึ่งยอมรับว่าทำงานกันอย่างหนักทุกคนตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้ทุกคนนั้นรอดชีวิต โดยในนามของสโมสรฟุตบอล ที่อยู่ในวงการเดียวกันขอส่งกำลังใจและขอให้ทุกคนนั้นสู้ๆกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ทุกคนหวังเป้นอย่างยิ่งว่าทั้ง 13 คนจะปลอดภัยและกลับสู่อ้อมกอดของคนในครอบครัวและก้าวสู่วงการฟุตบอลตามที่ใฝ่ฝัน ซึ่งสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมรับน้องๆทั้ง 12 คน เข้าสู่กระบวนการการเรียนการสอนฟุตบอลหรืออะคาเดมี่ และเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพ ตามที่แต่ละคนนั้นต้องการ

Advertisement

ขณะที่ นายศรายุทธ ชัยคำดี หรือ โจ้ 5 หลา อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า ทั้ง 13 คนนี้นั้นไม่มีใครรู้จัก แต่เป็น 13 คน ที่ทุกคนอยากรู้จักทั้งประเทศและต้องการให้ทุกคนนั้นแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งโดยส่วนตัวได้ทำคลิปโพสต์ในโซเชียลมีเดียเพื่อให้กำลังใจและส่งกำลังใจให้กับทั้ง 13 คนและคณะทำงานที่ทำงานกันอย่างหนักในขณะนี้ และเพื่อสานฝันให้กับเด็กๆทั้ง 12 คนก้าวสู่วงการฟุตบอลอาชีพก็พร้อมที่จะเป็นโค้ชส่วนตัวให้กับทุกคนเพื่อก้าวสู่วงการฟุตบอลอาชีพและเป็นกำลังหลักของวงการฟุตบอลไทยในอนาคตอีกด้วย

ด้าน ด.ช.ชาติชโยดม กรุงแสนเมือง อายุ 14 ปี กัปตันทีมฟุตบอลโรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี กล่าวว่า ยังคงส่งกำลังใจให้เพื่อนๆ ให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่า ทีมหมูป่า อะคาเดมี่ กับ ทีม โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย จะได้มีโอกาสแข่งขันกันในเร็วๆนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image