‘มาร์ติเนซ’ชี้เจอญี่ปุ่นต้องเล่นดีกว่านี้ ‘เซาธ์เกต’ชมผู้เล่นสำรองสู้เต็มที่

ควันหลงหลังเกมที่ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม เอาชนะ “สิงโตคำราม” อังกฤษ ไปได้ 1-0 พร้อมกับคว้าแชมป์กลุ่มจี ไปครองได้นั้น

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ​ กุนซือใหญ่ทีมเบลเยียม เผยว่า ชัยชนะในเกมนี้มันมาจากการเล่นที่ดี ทีมคงไม่สามารถอยากทำตามแผนที่อยู่ในอุดมคติได้หลังจากที่ได้เห็นชาติใหญ่ๆ ทยอยกันตกรอบไป ดังนั้นทีมต้องมองที่ตัวเอง และรู้สึกได้ว่าทีมดีขึ้นกว่าก่อนการแข่งขัน รอบต่อไปจะต้องเจอกับญี่ปุ่น ซึ่งต้องทำให้ได้ดีกว่านี้

ขณะที่แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า เป็นเกมที่พอใจได้สำหรับทีม เบลเยียมนั้นครองบอลได้เหนือกว่า ก็ถือว่าเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับทีม จริงอยู่ที่ต้องการชัยชนะในเกมนี้ แต่การเล่นรอบน็อคเอาท์นั้นสำคัญกว่า จึงต้องทำให้แน่ใจว่าผู้เล่นตัวหลักจะพร้อมสำหรับเกมวันนั้น

Advertisement

“ผู้เล่นทุกคนที่ได้รับโอกาสพยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แทบไม่ได้หยุดวิ่งกันเลย ทุกคนคงเห็นระดับการเล่นของเราแล้ว และเราจะต้องปรับปรุงให้ดีกว่านี้” เซาธ์เกตกล่าวปิดท้าย

ด้าน เอริค ดายเออร์ กัปตันทีมสิงโตคำรามในเกมนี้ ยอมรับว่ารู้สึกเซ็งที่ทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ เกมนี้เป็นเกมใหญ่ ที่ทีมสามารถสร้างโอกาสได้หลายครั้ง และอยากจะปิดสกอร์ให้ได้ แต่มันก็พลาดไปทั้งหมด

“เกมนี้ถูกตัดสินด้วยความยอดเยี่ยมของตัวผู้เล่นซึ่งเบลเยียมมีอยู่มากมาย แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราอาจจะผิดหวังกับผลในวันนี้แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการผ่านเข้ารอบต่อไป” ดายเออร์กล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image