แข้งโสมขาว ‘เกาหลีใต้’ เดินทางกลับบ้านเกิด – ไร้เงา ‘กี ซองเยือง’

photo : Yonhap news

นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ เดินทางกลับถึงบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีการต้อนรับอย่างอบอุ่น หลังจากโชว์ผลงานในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะแชมป์เก่าอย่างเยอรมนีไป 2-0

ชิน แทยอง กุนซือทัพโสมขาว เผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ให้ความรักและการสนับสนุน จนทีมสามารถทำผลงานได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่ก็รู้สึกผิดหวังที่ต้องกลับบ้านมาในเดือนมิถุนายน เพราะส่วนตัวแล้วตนและทุกคนในทีมต่างอยากกลับมาในเดือนกรกฎาคมมากกว่า เพราะนั่นหมายถึงว่าเราสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้นั่นเอง

ด้าน ซอน เฮืองมิน กองหน้าสตาร์ดังของทีม กล่าวว่า ต้องขอโทษแฟนๆ ทุกคน ที่พวกเราไม่สามารถทำตามสัญญาด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ แต่ตนคิดว่าเราได้เห็นสัญญาณที่ดีหลังเอาชนะเยอรมนีได้ แต่ขอยืนยันว่าจะไม่หลงระเริงไปกับชัยชนะครั้งนี้อย่างแน่นอน พวกเราทุกคนจะพยายามฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างหนักต่อไป

โดยขุนพลโสมขาวเดินทางกลับบ้านในครั้งนี้ ไร้เงาของ กี ซองเยือง กองกลางตัวเก่งของทีม ที่มีข่าวว่าบินไปที่ประเทศอังกฤษแทน โดยสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ได้เผยแต่เพียงว่าเป็นเหตุผลส่วนตัว ซึ่งนักเตะคนสำคัญรายนี้มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถลงช่วยทีมในนัดหักปีกอินทรีเหล็กได้

Advertisement

บรรยากาศการเดินทางกลับจากรัสเซียในครั้งนี้ มีการต้อนรับด้วยความอบอุ่น รับมอบช่อดอกไม้อย่างสมเกียรติ พร้อมแฟนบอลนับร้อยชีวิตที่รอรับด้วยความชื่นชม แตกต่างจากฟุตบอลโลก 2014 ที่พวกเขากลับมาด้วยความรู้สึกผิดหวังอย่างมาก หลังจากทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเสมอ 1 นัด และแพ้ถึง 2 นัด มีเพียงแค่ 1 คะแนนกลับมา ทำให้ครั้งนั้นถูกแฟนบอลจำนวนมากรุมต่อว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image