สควอชลุ้นประเภททีมคว้าเหรียญเอเชี่ยนเกมส์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุรวุฒิ กิจกุศล ผู้บังคับการวชิราวุธวิทยาลัย เป็นประธานเปิดการแข่งขันสควอช รายการ “สิงห์ สควอช ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่สมาคมสควอชวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน โดยมีนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยร่วมงาน

นายชลิตรัตน์กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักกีฬาสควอชไทยและต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และเงินรางวัลรวม 50,000 บาท ซึ่งปีนี้มีนักกีฬาสควอชเข้าแข่งขันชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว กว่า 50 คน นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่จะแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนสิงหาคมนี้ได้ลงสนามอุ่นเครื่อง และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์

นายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ รูปแบบการจัดเป็นโอเพ่น คือไม่จำกัดรุ่นอายุ เพื่อให้นักกีฬาดาวรุ่งได้มีประสบการณ์ลงแข่งขันกับรุ่นใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีพัฒนาการที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันยังเปิดกว้างให้นักกีฬาต่างชาติเข้าแข่งขัน ยิ่งช่วยให้นักกีฬาไทยได้เรียนรู้ทักษะและพัฒนาศักยภาพตัวเองยกระดับความสามารถสูงตามไปด้วย

“สำหรับทีมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ทั้ง 8 คน คือนักกีฬาชาย 4 คน และนักกีฬาหญิง 4 คนนั้นก็มาร่วมแข่งทั้งหมด ซึ่งทุกคนถือว่าค่อนข้างมีความฟิตและสมบูรณ์เต็มที่ โดยในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้เนื่องจากจัดแข่งแค่ 4 รายการ คือ ชายเดี่ยว, ชายคู่, ทีมชาย, ทีมหญิง ทำให้ความหวังของสควอชไทยซึ่งจริงๆ จะมีลุ้นที่ประเภทคู่ แต่เนื่องจากไม่มีแข่งทำให้ต้องมาตั้งเป้าที่ประเภททีม ทั้งนี้ก็อาจจะมองว่าโอกาสถึงเหรียญทองยาก แต่ก็ยังพอหวังที่เหรียญรางวัลอื่น ซึ่งปัจจัยที่เป็นตัวแปรคือสายแข่งขัน” นายชลิตรัตน์กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image