‘ริโอ’ เผยมี ‘เสือเตี้ย’ เป็นไอดอล – แม้เคยมีวีรกรรมสุดแสบ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า “เสือเตี้ย” ดีเอโก้ มาราโดน่า แข้งอาร์เจนตินาชุดแชมป์โลก 1986 ยังคงเป็นไอดอลของตนเสมอ แม้ว่าจะมีกระแสวิจารณ์ตำนานหัตถ์พระเจ้ารายนี้ หลังจากมีวีรกรรมต่างๆ มากมายในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

อดีตกองหลังจอมแกร่งจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่ามาราโดน่า คือไอดอลของตนเสมอมา เขาทำให้มีความเชื่อมันว่า เด็กจากเมืองเล็กๆ ในอังกฤษอย่างตน จะสามารถประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอลได้ เสือเตี้ยเป็นบุคคลที่ตนเคารพรักมากที่สุดคนหนึ่ง จากผลงานที่เขาเคยทำไว้ในการค้าแข้ง แม้จะไม่ชอบพฤติกรรมที่เขาชูนิ้วมือในลักษณะไม่เหมาะสมใส่แฟนบอล หลังเกมที่อาร์เจนตินา เอาชนะ ไนจีเรียไป 2-1 และคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ได้สำเร็จ แต่ก็ไม่ชอบใจที่ผู้คนจำนวนมากหัวเราะเยาะเย้ยใส่เขาด้วยเช่นกัน

เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า มีความชื่นชอบในตัว “เสือเตี้ย” มากๆ ขนาดที่เวลาพูดถึงเขา มักจะยิ้มอย่างมีความสุขแบบไม่รู้ตัวเสมอ เพราะนึกถึงภาพสมัยเด็ก ซึ่งเฝ้าติดตามผลงานของ มาราโดน่า มาตลอด เมื่อลงสนามแข่งขัน ทุกๆ คลิปที่ได้ดู และทุกๆ สิ่งที่ได้เห็น ผู้ชายคนนี้คือสุภาพบุรุษลูกหนังตัวจริง สุดท้ายนี้ ตนอยากเห็นเขามีความสุขกับเกมฟุตบอลนัดต่อๆ ไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image