ฮา! ‘เฟอร์กี้’บ่นโปรผู้ดีคว้าแชมป์มาสเตอร์สทำสูญเงิน 4 แสน!

ภาพจากคลิปข่าว BBC Sport

ตำแหน่งแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ของแดนนี่ วิลเล็ตต์ โปรชาวอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นต้นเหตุให้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องสูญเงินถึง 8,000 ปอนด์ (400,000 บาท) โดยไม่ตั้งใจ

เนื่องด้วยเฟอร์กี้ได้วางเดิมพันด้วยเงินจำนวนดังกล่าวว่า จอร์แดน สปีธ โปรมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน แชมป์เก่าของรายการ จะคว้าแชมป์ได้อีกสมัย และได้บินไปยังสนามออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย เพื่อชมการแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส ตลอด 4 วัน โดยอดีตกุนซือดังชาวสก๊อตทำท่าจะชนะเดิมพันเนื่องจากสปีธนำมาตลอด 3 วัน และจนถึงครึ่งทางของรอบสุดท้าย

แต่แล้วหลังจากสปีธเกินชอร์ตไปดื้อๆ ในช่วง 9 หลุมหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตี 7 สโตรกที่หลุม 12 วิลเล็ตต์ก็แรงขึ้นมาจนกระทั่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอังกฤษคนแรกในรอบ 20 ปี ต่อจากนิค ฟัลโด้ ที่ได้สวมกรีนแจ๊คเกต

ในงานเลี้ยงฉลองหลังจากคว้าแชมป์ เฟอร์กี้ได้เข้าไปจับมือแสดงความยินดีกับวิลเล็ตต์ และกล่าวติดตลกว่า “ผมเดิมพันสปีธไป 8,000 ปอนด์นะ” เรียกเสียงฮาจากวิลเล็ตต์และเพื่อนๆ ก่อนที่โปรหนุ่มวัย 28 ปีซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของลิเวอร์พูลจะกล่าวขอโทษ

Advertisement

จากนั้น เฟอร์กี้แสดงความยินดีกับวิลเล็ตต์และย้ำว่าไม่ขุ่นเคืองเลยที่ต้องสูญเงินก้อนนั้นเพราะเขาคว้าแชมป์ ซึ่งโปรหนุ่มตอบพร้อมรอยยิ้มว่า “วันหลังต้องคิดให้ดีก่อนวางเดิมพันนะครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image