‘เบียร์โฮฟฟ์’ ชี้ ‘เยอรมนี’ ควรตัด ‘โอซิล’ ออกจากทีมชาติ เหตุไม่เคลียร์ประเด็นทางการเมือง

โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ตำนานนักเตะทีมชาติเยอรมนี เผยว่าทัพอินทรีเหล็กไม่ควรให้ เมซุต โอซิล ติดทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 หลังไม่ยอมออกมาเคลียร์ประเด็นถูกจับโยงทางการเมือง
โดยก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น โอซิล และ อิลคาย กุนโดกัน กองกลางเพื่อนร่วมทีม ซึ่งมีเชื้อสายตุรกี ได้เข้าพบประธานาธิบดีเรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน ของตุรกี และได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกัน ทำให้หลายฝ่ายถกเถียงกันว่ามีประเด็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

อดีตดาวยิงทีมชาติเยอรมัน กล่าวว่า พวกเราไม่เคยบังคับนักเตะให้ทำการใดๆ เพียงแต่แค่พยายามโน้มน้าวใจก็เท่านั้น ซึ่งเราทำไม่สำเร็จในกรณีของ โอซิล ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทัพอินทรีเหล็กไม่ควรพาเขาไปฟุตบอลโลกที่รัสเซีย แม้ส่วนตัวแล้วประเด็นภาพถ่ายจะไม่ใช่ปัญหาหลัก แต่การถูกพูดถึงหลังจากนั้นในทางการเมือง อาจส่งผลต่อสมาธิโดยรวมของทีม จึงอยากให้เขาออกมาเคลียร์เพื่อความชัดเจน ซึ่งมันก็ไม่เกิดขึ้น ขณะที่ กุนโดกัน กองกลางจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาขอโทษถึงเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย เบียร์โฮฟฟ์ ซึ่งทำหน้าที่ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2004 นับตั้งแต่ เยอร์เก้น คลินส์มันน์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเฮดโค้ชของทัพอินทรีเหล็ก รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศบ้านเกิดของตนควรจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งทีมงานสต๊าฟโค้ช และบรรดานักเตะในทีม หลังจากตกรอบฟุตบอลโลก 2018 แบบพลิกความคาดหมาย ซึ่งสร้างความเจ็บปวดให้กับตนเป็นอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image