‘เฟด’ปลื้มเป็นนักหวดชายคนแรกชนะสแลม300นัด-‘มาเรีย’ไม่น้อยหน้าเก็บชัยครบ600แมตช์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดชายคนแรกของโลกที่คว้าชัยชนะในรายการระดับแกรนด์สแลมได้ถึง 300 นัด หลังปราบกริกอร์ ดิมิตรอฟ คู่แข่งชาวบัลแกเรีย มือวางอันดับ 27 เจ้าของฉายา “เบบี้ เฟเดอเรอร์” 6-4, 3-6, 6-1, 6-4 ในรอบสาม หรือรอบ 32 คนสุดท้าย ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 22 มกราคม อย่างไรก็ตาม นัดนี้อดีตมือ 1 โลกและเจ้าของแชมป์ 4 สมัยของรายการ เล่นค่อนข้างผิดฟอร์ม ตีเสียเองถึง 55 ครั้ง

“เฟดเอ็กซ์” กล่าวว่า ตื่นเต้นกับสถิติดังกล่าวมาก ไม่ต่างจากเมื่อตอนคว้าชัยชนะนัดที่ 1,000 ในการเล่นเทนนิสอาชีพเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นเกียรติประวัติสำคัญที่ไม่เคยตั้งเป้ามาก่อนว่าต้องทำให้ได้ สำหรับนัดนี้ยอมรับว่าดิมิตรอฟเล่นดีมาก โดยเฉพาะในเซตที่ 2 แต่โชคดีที่ตนกลับมาเล่นได้ดีขึ้นในเซตที่ 3

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ต้องการชัยชนะในระดับแกรนด์สแลมอีก 6 นัด เพื่อทาบสถิติสูงสุดตลอดกาล 306 นัดของมาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานสักหลาดหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายเช็ก

ด้านมาเรีย ชาราโพว่า อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซีย ซึ่งรั้งอันดับ 5 ในปัจจุบัน ก็มาถึงหลักสำคัญของชีวิตเช่นกัน หลังเอาชนะลอเรน เดวิส มืออันดับ 103 ของโลกชาวอเมริกัน 6-1, 6-7(5), 6-0 เป็นชัยชนะในการเล่นเทนนิสอาชีพนัดที่ 600 โดยหากมาเรียผ่านเบลินด้า เบนซิช มือวางอันดับ 12 ในรอบต่อไป ก็มีสิทธิเจอเซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่าในรอบก่อนรองชนะเลิศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image