‘ชิลตัน’ ชื่นชม ‘แข้งอังกฤษ’ ไร้อีโก้ ฟอร์มดีแต่ถ่อมตัว – เคยดูถูก ‘เซาธ์เกต’ ไร้ประสบการณ์

ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทัพสิงโตคำรามในการคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 1990 ที่ประเทศอิตาลี เผยว่าความเป็นหนึ่งเดียวกันของนักเตะชุดปัจจุบัน จะเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จ และเชื่อว่านักเตะชุดนี้จะก้าวเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกอย่างแน่นอน นับตั้งแต่ปี 1966 ที่ทัพสิงโตคำรามสามารถคว้าแชมป์สมัยแรกและสมัยเดียวได้

ชิลตัน มือกาวผู้ทำสถิติลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษมากที่สุด จากการลงสนาม 125 นัด กล่าวว่า นักเตะชุดนี้ไม่มีคนใดที่มีอีโก้ หรือทะนงตนสำคัญกว่าคนอื่นเลย ไม่มีใครออกมาเรียกร้องความสนใจจากทุกคนเลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งผู้เล่นที่มีความโดดเด่นที่สุดของทีมในตอนนี้คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าฟอร์มแรงจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ซึ่งมีความอ่อนน้อมถ่อมตนมากๆ นี่คือสิ่งที่สมควรจะเป็น ทุกคนในทีมควรจะมีความสนิทสนมกลมเกลียว และเป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการก้าวสู่ความสำเร็จ

นอกจากนี้ ตำนานมือกาวชาวอังกฤษ เผยอีกว่า เคยสงสัยในความสามารถของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือคนปัจจุบันของทีม เนื่องจากมองว่า ยังมีประสบการณ์ในการคุมทีมไม่มากพอ โดยงานแรกของ เซาธ์เกต คือการคุมทีมมิดเดิลสโบรช์ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ระหว่างปี 2006-2009 ก่อนจะมารับงานคุมทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ในปี 2013 จากนั้นจึงเลื่อนขึ้นมาคุมทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2016

Advertisement

แต่หลังจากได้เห็นผลงานของกุนซือรายนี้ ชิลตัน เผยว่ารู้สึกประทับใจอย่างมาก เขาได้พิสูจน์ความสามารถให้ตนได้เห็น สร้างความเชื่อมั่นให้กับบรรดานักเตะ รวมทั้งทำให้มั่นใจว่า เซาธ์เกต จะนำความสำเร็จมาสู่ทีมชาติได้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image