‘บิ๊กอ๊อด’ห่วงสภาพจิตใจแนะส่งนักจิตวิทยาประกบ’น้องเมย์’สานฝันทองอลป.

"บิ๊กอ๊อด" พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ

หลังจาก “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ยอดนักแบดมินตันมือ 6 ของโลก ประกาศศักดาเบิล 2 แชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ติดต่อกันที่อินเดีย และมาเลเซีย ส่งผลให้มืออันดับโลกพุ่งพรวดไปอยู่อันดับ 2 โลก พร้อมกับปลุกความหวังของคนไทยทั้งชาติ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล
“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สิ่งที่เป็นห่วงของน้องเมย์คือในเรื่องความฟิต ตนได้ปรึกษากับคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์จตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กำชับให้ช่วยกันดูแลความฟิตของรัชนกจนถึงช่วงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ เดือนสิงหาคมนี้ให้ได้ อีกเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ สภาพจิตใจ เพราะเป็นสิ่งสำคัญ อย่าให้น้องเมย์วิตกใดๆ ทั้งสิ้น เหมือนกรณีของยกน้ำหนัก เมื่อคราวไปคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ โดยตอนนั้นสมาคมยกน้ำหนักฯ เป็นห่วงจิตใจของ “ไก่” ปวีณา ทองสุก จนต้องส่งนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ
“ผมเป็นห่วงสภาพจิตใจของรัชนก จริงๆ ดูแล้วทุกอย่างดีหมด ควรให้นักจิตวิทยาเข้าไปประกบติด ขอให้สมาคมแบดมินตันฯ เตรียมการเรื่องนี้ให้ดี เพราะรัชนกเป็นนักกีฬาที่มีโอกาสคว้าเหรียญทอง” ประธานโอลิมปิกไทยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image