‘อาซาร์’ ชี้บัลลงดอร์สุดจำเจ – แข้งหน้าใหม่คว้าแชมป์มากแค่ไหนก็มีสิทธิพลาด

เอเด็น อาซาร์ แนวรุกตัวเก่งของทีมชาติเบลเยียม ออกมาคาดการณ์ นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ประจำปีนี้ ไปครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ได้หวังให้ตนคว้าโทรฟี่นี่แต่อย่างใด เนื่องจากคิดว่าจะเป็นนักเตะหน้าเก่าที่มีลุ้นมากกว่า เหมือนที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านๆ มา

กระแสบัลลงดอร์ ประจำปี 2018 นี้ มีหลายกระแสคาดว่า อาจมีแข้งหน้าใหม่ขึ้นมาคว้าโทรฟี่ดังกล่าวไปครอง โดยตัวเต็งใหม่ๆ ตามกระแสในโลกโซเชียลได้แก่ แฮร์รี่ เคน, คีเลียน เอ็มบัปเป้, ลูก้า โมดริช และ เอเด็น อาซาร์ หลังจาก 2 สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่สามารถพาทีมบ้านเกิดประสบความสำเร็จในเวทีฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้

แต่ อาซาร์ แนวรุกตัวจี๊ดจากสโมสรเชลซี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับเห็นต่างจากกระแสดังกล่าว โดยให้สัมภาษณ์ “มาร์ก้า” สื่อชื่อดังของประเทศสเปนว่า สำหรับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำในปีนี้ คาดว่าคงเป็น เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ได้รางวัลไปเหมือนอย่างเคย สิ่งนี้คงถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ซึ่งตนจำได้ดีในปี 2013 ที่ ฟร้องก์ ริเบรี่ ปีกจอมเก๋าชาวฝรั่งเศสจาก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ที่คว้ารางวัลชนะเลิศกับต้นสังกัดถึง 5 รายการ ประกอบไปด้วย บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูฟ่า ซุปเปอร์ คัพ และสโมสรโลก แต่กลับไม่ได้รางวัลบัลลงดอร์มาประดับเกียรติยศ เพราะสตาร์ดังชาวโปรตุกีสได้ไปครองในท้ายที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image