กรมพลศึกษาจัดอบรมอาสาสมัครกีฬาจานร่อนที่ยะลา

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีปิดและมอบวุฒิบัตรโครงการส่งเสริมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 อบรมอาสาสมัครกีฬา “กีฬาจานร่อน โดยมี ผศ.นพดล อาษา รักษาราชการแทนรองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา และนายกิจจา ไวชมภู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมด้วย เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

กรมพลศึกษา ร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา และสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา จัดโครงการส่งเสริมอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 อบรมอาสาสมัครกีฬา “กีฬาจานร่อน” เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ทำหน้าที่เป็นผู้นำส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนทุกกลุ่มในท้องถิ่นได้ใช้กิจกรรมกีฬาจานร่อนเป็นสื่อ ในการออกกำลังกายและนันทนาการได้อย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ รวมถึงเป็นการพัฒนาผู้นำการออกกำลังกายและอาสาสมัครกีฬาตามมาตรฐานที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับหลักสูตรการอบรมอาสาสมัครกีฬา “กีฬาจานร่อน” มีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ซึ่งเน้นให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจในวิธีการเล่นพื้นฐาน กติกาการเล่น และการจำลองรูปแบบการแข่งขัน ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรผู้รงคุณวุฒิจากสมาคมกีฬาจานร่อน นำโดย ดร.อิษฎี กุฏอินทร์ นายกสมาคมกีฬาจานร่อน และคณะ โดยจัดอบรมระหว่าง 10 – 12 กรกฎาคม 2561 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตยะลา มีผู้ผ่านการอบรมเป็นอาสาสมัครกีฬาและผู้นำการออกกำลังกายจากท้องถิ่นและสถานศึกษาในจังหวัดยะลา จำนวน 60 คน

ดร.ปัญญา หาญลำยวง อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “กรมพลศึกษา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมอาสาสมัครกีฬาจานร่อนในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้ประชาชนในจังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีโอกาสทำความรู้จักกีฬาจานร่อน ซึ่งเป็นกีฬาชนิดใหม่ มีโอกาสเข้าบรรจุในกีฬาโอลิมปิกค่อนข้างมาก กรมพลศึกษาจึงจัดการอบรมอาสาสมัครกีฬาจานร่อน เพื่อให้ครู อาจารย์ และประชาชนทั่วไปได้นำกีฬาจานร่อนไปใช้ออกกำลังกาย รวมถึงเสริมสร้างทักษะและเผยแพร่กีฬาจานร่อนให้กับเยาวชนและประชาชน โดยกรมพลศึกษาหวังเป็นอย่างมากว่า อาสาสมัครกีฬาทั้ง 60 คนที่ผ่านการอบรมในวันนี้ จะนำความรู้ที่ได้ ไปต่อยอดสร้างสุขภาพที่ดี สร้างรอยยิ้มและความสุขที่ดีให้กับเยาวชนและประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาและพื้นที่ใกล้เคียงด้วยครับ”

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image