‘เรือใบ’เฮเข้าตัดเชือกชปล.หนแรก-‘โด้’แฮตทริกพาราชันพลิกนรก

แข้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กอดกันกลมหลังได้รับชัยชนะ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตีตั๋วเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม เฉือนชนะปารีส แซงต์แชร์แมง 1-0 ในการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ผลรวม 2 นัด เรือใบสีฟ้าชนะ 3-2

โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจากเควิน เดอ บรอยน์ แข้งชาวเบลเยียมในนาทีที่ 76 หลังจากเซร์คิโอ อากูเอโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ สังหารลูกโทษไม่เข้าในช่วงครึ่งแรก

ภายหลังการแข่งขัน เดอ บรอยน์ ฮีโร่ผู้ทำประตูชัย กล่าวว่า ทุกคนเล่นได้ดีมากในนัดนี้ ไม่เปิดโอกาสให้เปแอสเชมีจังหวะลุ้นประตูมากนัก คู่ควรที่จะเป็นผู้ชนะแล้ว เมื่อมาถึงรอบรองชนะเลิศ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แน่นอนว่าไม่มีอะไรง่าย แต่ทุกคนก็จะมุ่งมั่นเต็มที่

อีกคู่วันเดียวกัน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของรีล มาดริด เป็นฮีโร่ทำแฮตทริกช่วยให้ราชันชุดขาวพลิกสถานการณ์จากที่บุกพ่ายโวล์ฟสบวร์ก 0-2 ในนัดแรก กลับมาชนะ 3-0 ที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว ทำให้ผลรวม 2 นัด มาดริดเข้ารอบด้วยชัยชนะ 3-2

Advertisement
โรนัลโด้เฮสนั่นหลังทำประตูที่ 3 ของตัวเอง
โรนัลโด้เฮสนั่นหลังทำประตูที่ 3 ของตัวเอง

สำหรับ 2 ประตูแรกของเกมนี้เกิดขึ้นในเวลาห่างกันเพียง 86 วินาทีของครึ่งแรก โดยโรนัลโด้ทำประตูแรกจากระยะเผาขนในนาทีที่ 15 ก่อนจะโหม่งประตูที่ 2 ในนาทีที่ 17 จากนั้นปิดท้ายด้วยลูกฟรีคิกสุดสวยในนาทีที่ 77 ช่วยให้มาดริด อดีตแชมป์ยุโรป 10 สมัยผ่านเข้ารอบในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image