คาด 80 ชาติตอบรับแข่งยกเหล็กชิงแชมป์โลก ที่พัทยา ปีหน้า

“มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี ค.ศ.2019 (พ.ศ.2562) ระหว่างวันที่ 14-26 กันยายน ปีหน้า ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นรอบสะสมคะแนน รอบสุดท้าย ไปมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 (พ.ศ.2563) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเวลานี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้ประสานความร่วมมือกับเมืองพัทยา อยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกอย่างมีความคืบหน้าไปตามลำดับ ไม่มีอะไรติดขัดหรือต้องกังวลใจแต่อย่างใด

นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวต่อว่า ในการประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ระหว่างการแข่งขัน การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2561 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้นำเสนอความพร้อมล่าสุดให้ที่ประชุมได้รับทราบด้วย ซึ่งผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจมาก หลายชาติยืนยันว่าจะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน โดยนอกจากกิจกรรมกีฬา และการท่องเที่ยว ที่เมืองพัทยาแล้ว หลายชาติต้องการมาปรับตัวเรื่องสภาพอากาศในไทย ซึ่งช่วงการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น อากาศจะค่อนข้างร้อน ถือว่าใกล้เคียงกับของบ้านเรา

“นอกจากแต่ละชาติจะต้องเดินทางมาแบบฟูลทีม เพื่อมาเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 แล้ว ยังมีเรื่องของกิจกรรมกีฬา การท่องเที่ยว ของเมืองพัทยา เป็นที่น่าสนใจ อีกทั้งเรื่องของสภาพอากาศที่ร้อนในไทย ที่จะใกล้เคียงกับช่วงแข่งขันโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น ก็เป็นอีกปัจจัยที่ชาติต่างๆ โดยเฉพาะในยุโรป ต้องการมาปรับตัวด้วย จึงเชื่อมั่นว่าในการแข่งขันปีหน้า จะมีมากกว่า 80 ชาติตอบรับมาร่วมการชิงชัย” นางบุษบากล่าว

งสำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี ค.ศ.2018 (พ.ศ.2561) รอบสะสมคะแนน รอบแรก ไปมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 (พ.ศ.2563) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image