‘จันทร์เพ็ง’ ผงาดคว้าแชมป์สเตจ 4 ศึกปั่นเทเลวิชั่นคัพที่เวียดนาม

“กัปตันจันทร์” จันทร์เพ็ง นนทะสิน น่องเหล็กจอมเก๋าทีมชาติไทยผงาดคว้าแชมป์สเตจที่สี่ ศึกการแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ ” อันเกียง เทเลวิชั่น คัพ 2018 ” ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “อันเกียง เทเลวิชั่น คัพ 2018” สเตจที่ 4 ที่ประเทศเวียดนาม ใช้เส้นทางจากเมืองบินห์ธวน – ดองไน ระยะทาง 114 กม. ทีมชาติไทยประกอบด้วยจันทร์เพ็ง นนทะสิน, จุฑาธิป มณีพันธ์, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และอภิญญา เทียงแก้ว เริ่มเปิดเกมตั้งแต่ 20 กม. แรกโดยจันทร์เพ็งหนีกลุ่มออกไปพร้อมกับอภิญญาและนักปั่นเวียดนามอีกสี่คน และเมื่อผ่านจุดสปรินท์ที่ 1 จันทร์เพ็งกระชากหนีออกมาพร้อมนักปั่นอินโดนีเซียและเวียดนามอีกรายและเปิดช่องว่างได้มากถึง 2 นาที แต่ก็โดนกลุ่มไล่เข้ามาจนเหลือระยะห่างอีกเพียง 30 วินาที ก่อนที่จันทร์เพ็งจะอาศัยความแข็งแกร่งควบสองล้อคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าแชมป์สเตจไปครอง โดยมีเลอ ธิ ง็อก (ทีวีแอล) นักปั่นเวียดนามเข้าเป็นอันดับสอง ด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 24 นาที 34 วินาที

ส่วนผลนักปั่นไทยรายอื่นๆ ที่ตามมาเข้าในกลุ่มใหญ่ ทำเวลาเท่ากันที่ 3.24.49 ชั่วโมง จุฑาธิป อันดับ 4 / ศุภักษร อันดับ 27 / อภิญญา อันดับ 29 และชนิภรณ์ อันดับ 58

มร. เซบาสเตียน ดูโคลส ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่า จันทร์เพ็งแสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นนักกีฬาที่มีคุณค่าสำหรับทีม ที่ผ่านมา จันทร์เพ็งทำหน้าที่ในการคุมเกมเพื่อส่งให้จุฑาธิป สปรินเตอร์หลักของทีมเก็บชัยชนะในสเตจที่ 1 และสเตจที่ 3 ซึ่งทำให้จุฑาธิปยังคงครองตำแหน่งผู้นำคะแนนรวมของศึกเอทีวี อันเกียง เทเลวิชั่นคัพ 2018

Advertisement

“เป้าหมายของทีมชาติไทยในการแข่งขันรายการนี้ก็คือคว้าแชมป์สเตจที่เหลือให้ได้มากที่สุด และรักษาเสื้อน้ำเงินของจุฑาธิปไว้ให้ได้ ส่วนอันดับเวลารวมจะตีตื้นถึงขั้นครองแชมป์เวลารวมคงจะยากเนื่องจากในสเตจที่สองซึ่งเป็นสเตจขึ้นเขาถูกนักปั่นเวียดนามทำเวลาทิ้งห่างไปถึง 8 นาที อย่างไรก็ตาม แม้จะยังมีโอกาสไม่มากนัก แต่หากจังหวะเข้าข้าง ตัวขึ้นเขาอย่างศุภักษรหรือชนิภรณ์ก็มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรซ์เช่นกัน” มร.เซบาสเตียนกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image