‘ซิโก้’ กลับขอนแก่นรดน้ำขอพรพ่อ-แม่ในเทศกาลวันสงกรานต์

ซิโก้ กลับบ้านรดน้ำขอพรบิดามารดาที่บ้านเนื่องในวันปีใหม่ไทย เผยต้องเตรียมทีมให้ดีหลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกอยู่ในกลุ่ม กรุ๊ฟอ๊อฟเดส อ้อนขอแรงใจแฟนบอลชาวไทยช่วยเชียร์ทีมชาติไทยให้เข้าไปสู้ศึกบอลโลกที่รัสเซีย

ที่บ้านเสนาเมือง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ซิโก้) เฮดโค้ชผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ได้เดินทางมารดน้ำดำหัวบิดามารดาและผู้มีเกียรติที่บ้าน โดยระหว่างที่เดินทางมาถึงได้ทำการรดน้ำดำหัวผู้สูงวัยเนื่องในวันสงกรานต์ โดยมีนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง นายรัชพร วรรณคำ รอง ผอ.สพป.ขก.4 นายสุริยา นางริสม เสนาเมือง บิดา และมารดาของโค้ชทีมชาติไทย ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความอบอุ่นของมวลญาติมิตร ที่มาคอยต้อนรับการกลับบ้านของเฮดโค้ชทีมชาติไทย

ซิโก้ ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ทราบการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ว่า จริงแล้วไม่ผิดความคาดหมาย ใน 12 ทีมระดับพระกาฬ การที่อยู่กลุ่มบีนั้นหนักเหมือนกลุ่มเอ ในสไตล์ของอาหรับ ที่เจอทีม ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมีเรตส์ อิรัก ยุโรป คือออสเตรเลีย  ส่วนญี่ปุ่นเป็นสไตส์เอเชีย ดังนั้นทั้ง 5 ทีมที่เราเจอนั้นเราให้ความสำคัญกับทุกทีม ถ้าเรากลัวเราคงไปต่อไม่ได้ ซึ่งเราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด

โดยหลังจากสงกรานต์เราก็ต้องปรึกษาหารือกับสมาคมฯ ว่าเราจะเชิญทีมไหนมาเล่นคิงส์คัพ ซึ่งเป็นเวทีในการทดสอบทั้งนักเตะ แท็กติกของผู้เล่น ซึ่งต้องมีการติวกับน้องๆ นักเตะว่าเรามีเทคนิค แท็กติกเราสู้เขาได้ไหม ที่สำคัญร่างกายต้องพร้อมด้วย ยังพอมีเวลาที่จะวางแผน 4-5 เดือน ที่สำคัญเราต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ อันที่จริงทุกทีมอยากเจอไทยหมด เพราะเขาคิดว่าทีมไทยเป็นทีมที่อ่อน

Advertisement

ซิโก้ยังบอกอีกว่า ทีมคู่แข่งที่ยากหรือง่ายที่สุดก็คือทีมไทย ถ้าเรารู้จักตัวเองถ้าเราไม่ประมาท เราก็จะเล่นได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเราประมาทก็จะเป็นเกมส์ที่ยากสำหรับเรา ในฐานะที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนก็ต้องการอยากได้ 3 แต้มทุกเกมส์ ต่อเมื่อถึงตรงนั้นแผนบอลต้องให้กำลังใจก่อน แฟนบอลรู้แล้วว่าเราเจอทีมที่แข็งแกร่ง เมื่อเล่นในสนามบ้านของตัวเองก็ต้องมาช่วยกันกดดัน ถ้าทุกคนมาช่วยกันเชียร์ในสนามอะไรก็เกิดขึ้นได้

จากนั้นซิโก้ได้ทักทายกับญาติๆ ที่มาต้อนรับก่อนที่จะมีการร่วมกันรับประทานอาหารเย็น โดยเมนูเด็ดคืออ่อมน้องวัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image