นักซิ่งฮอนด้าสายเลือดไทยบินลุย ‘ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์’ โค้ชฟิล์มมั่นใจขึ้นโพเดียมแน่

ทีมนักบิดและทีมช่างสัญชาติไทย 100 เปอร์เซ็นต์ ของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 646 เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์มาราธอนรายการใหญ่ “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง” ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฏาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมี มร.โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้เดินทางมาส่งและให้กำลังใจแก่นักบิดและทีมงาน

มร.โยอิจิกล่าวว่า ฝากทีมให้ทำให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด เพราะมีประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา นำมาปรับกับการแข่งขันในครั้งนี้ ใช้อากาศร้อนถึง 40 องศาเซลเซียส ให้ดื่มน้ำเยอะๆ สู้ๆ อยากให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยให้กำลังใจและเชียร์ทุกคนในรายการนี้

“โค้ชฟิล์ม” นายรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ผู้ฝึกสอนของทีมซิ่งฮอนด้าสายเลือดไทย กล่าวว่า “การเตรียมทีมครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือทีมช่างในเรื่องของการเตรียมรถและการแก้ปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในสนามเช่น การเติมเชื้อเพลง การเปลี่ยนยาง และการรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นหน้างาน ขณะที่อีกส่วนคือนักแข่งทั้ง 3 คน เตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายกันมาอย่างดี ทุกคนแข็งแรงเต็มที่ 100 สำหรับการแข่งขันตลอด 4 ชั่วโมง และได้ทดลองขับขี่ในสนามจริง เก็บข้อมูลกันมาตลอด

Advertisement

“การแข่งขันครั้งนี้เราใช้นักบิดเยาวชนรุ่นใหม่เพื่อผลักดันให้พวกเขามีประสบการณ์ในเวทีใหญ่เช่นนี้ ซึ่งเรายังไม่ได้กำหนดว่าจะมอบหมายให้ใครเป็นตัวหลัก ตัวสำรอง ทุกอย่างจะมีการพิจารณาอีกครั้งหลังจบการซ้อมครั้งสุดท้าย โดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นในตัวของนักแข่งทั้ง 3 คนเพราะถึงจะเป็นนักบิดเยาวชนแต่ทุกคนมีความมั่นใจสูง มีศักยภาพที่จะสู้กับนักแข่งทีมอื่นๆ ได้ และพร้อมเผชิญกับความท้าทาย ส่วนเป้าหมายปีที่แล้วพวกเราคว้าอันดับ 4 ปีนี้เราก็อยากทำให้ดีกว่าเดิมนั่นคือขึ้นโพเดียม ดังนั้นขอให้แฟนๆ ร่วมกันเชียร์พวกเราด้วยครับ” โค้ชฟิล์มกล่าว

ขณะที่ทีมนักแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ครั้งนี้ส่ง 3 นักบิดดาวรุ่งฝีมือดีลงแข่งขัน ประกอบด้วย “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ, “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ โดยทั้ง 3 ล้วนผ่านเวทีการแข่งขันระดับประเทศมาแล้วมากมาย และการฟอร์มทีมครั้งนี้ภายใต้การดูแลของนายรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลกของรุ่น โมโตทู

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการติดตามผลงานของทีมแข่งไทยอย่างใกล้ชิด บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ สนามซูซูกะ เซอร์กิต จะเป็นผู้ริเริ่มการถ่ายทอดการแข่งขันรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง และรายการซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง โดยบรรยายเป็นภาษาไทยส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นให้แฟนๆ ในเมืองไทย ติดตามรับชมกันการแข่งขันอย่างจุใจทั้งสองวันผ่านทาง Facebook Fan Page : AP Honda Racing Thailand โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ รับชมการแข่งขัน ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 28 กรกฎาคม ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6.30 น. และรับชมการแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ได้ในวันที่ 29 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image