มวยสากลมั่นใจดาวรุ่ง ‘ยุทธพงศ์-วุฒิชัย’ มีลุ้นหยิบเหรียญเอเชี่ยนเกมส์

จูเลี่ยน เซเดโย่ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชชาวคิวบาทีมกำปั้นชายไทย เปิดเผยว่า นักชกดาวรุ่งทีมชาติไทย นำทีมโดยยุทธพงศ์ ทองดี หรือ ดัง ส.เพลินจิต นักชกดีกรีเหรียญทองปรี-เอเชี่ยนเกมส์2018 ในรุ่น 52 กก. และวุฒิชัย ยุระชัย ดาวรุ่งฟอร์มดีในรุ่น 49 กก. จะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กันยายนนี้

“เหลือเวลาอีก ราว1เดือน ก็จะถึงเอเชี่ยนเกมส์ ช่วงนี้เรากำลังฝึกซ้อมเทคนิคและเพิ่มแท็คติก โดยเฉพาะการออกหมัดอย่างเข้มข้น ฝึกซ้อมทุกวัน วันละ 2 เวลา เช้า-เย็น เพื่อที่ถึงเวลาแข่งจริงพลกำลังจะได้ไม่หมด ส่วนเรื่องการส่งรายชื่อ นักมวยดาวรุ่ง 4คน ที่ไปแข่งรายการใหญ่ในครั้งแรก ผมประเมินจากการฝึกซ้อมเป็นหลัก และเชื่อมั่นว่าพวกเขามีพัฒนาการที่ดี น่าจะมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัล”โค้ชชาวคิวบากล่าว

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 7 กำปั้นชายชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ออกมาแล้ว นำโดย “เอ็ม” วุฒิชัย มาสุข แชมป์เก่ารุ่น 64 กก. “สด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกรุ่น 56 กก.ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2017 และ สายลม อาดี นักชกจอมเก๋ารุ่น 69 กก. ขณะที่อีก 4 รุ่น เป็นนักมวยหน้าใหม่และผ่านประสบการณ์ระดับชาติไม่มาก ประกอบด้วย รุ่น 49กก. วุฒิชัย ยุระชัย รุ่น 52 กก. ยุทธพงศ์ ทองดี รุ่น 60 กก. รุตชการญ์ จันทร์ตรง รุ่น 75 กก.อภิสิทธิ์ ขันโครกเครือ

ด้านยุทธพงศ์กล่าวว่า ถึงแม้จะได้เหรียญทองปรีเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว แต่ก็วัดผลอะไรไม่ได้ เพียงแต่ไปเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันจริงเท่านั้น ส่วนตัวขอมุ่งมั่นกับการชกบนเวทีเพื่อลุ้นคว้าเหรียญรายการใหญ่อย่างเอเชี่ยนเกมส์ให้ได้

Advertisement

ขณะที่ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงไทยได้ประกาศ รายชื่อ 3นักมวยหญิง ที่จะไปชกเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ประกอบด้วย รุ่น 51 กก. “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ ดีกรีเหรียญทองแดงอินเดีย โอเพ่น รุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ และ รุ่น 60 กก. “แต้ว”สุดาพร สีสอนดี ดีกรีเหรียญทองแดงเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2014

ฟอนตาเนียลกล่าวว่า สุดาพร มีการพัฒนาอย่างมาก ทั้งเรื่องการออกหมัดและสเต็ปเท้า น่าจะมีโอกาสกว่าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในเอเชี่ยนเกมส์มากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image