ปลดฟ้าผ่า! คาวาเลียร์สเด้งเฮดโค้ช ‘เดวิด แบล๊ตต์’ เหตุลูกทีมเสื่อมศรัทธา

เดวิด แบล๊ตต์

คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส รองแชมป์เอ็นบีเอฤดูกาลก่อน ประกาศปลดเฮดโค้ช เดวิด แบล๊ตต์ ออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมตั้งผู้ช่วยโค้ช ไทรอน ลู ขึ้นทำหน้าที่แทน แม้ว่าคาวาเลียร์สจะเพิ่งโชว์ฟอร์มโดดเด่นถล่มคู่ต่อสู้มา 2 นัดติดต่อกันก็ตาม

แบล๊ตต์ได้ทวีตข้อความยืนยันเรื่องนี้ว่า ภาคภูมิใจกับผลงานการทำทีมตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา และขออวยพรให้คาวาเลียร์สประสบความสำเร็จนับจากนี้ไป

ปัจจุบัน คาวาเลียร์สซึ่งมีซุปเปอร์สตาร์ เลบรอน เจมส์ ร่วมทีม มีสถิติชนะ 30 แพ้ 11 นัด ดีที่สุดในสายตะวันออก และเป็นอันดับ 3 ของลีก เป็นรองเพียงโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า กับซานอันโตนิโอ สเปอร์ส

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แม้สถิติผลงานจะค่อนข้างน่าพอใจ แต่ผู้เล่นคาวาเลียร์สเริ่มเสื่อมศรัทธาในตัวแบล๊ตต์ ขณะที่ผู้บริหารเริ่มไม่แน่ใจว่าเขาจะพาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์ลีกได้ โดยแคฟส์เพิ่งแพ้ให้ 2 คู่ปรับสำคัญติดๆ กันเมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งบุกพ่ายสเปอร์ส 95-99 และโดนวอร์ริเออร์สบุกถล่มคาบ้าน 132-98

Advertisement

ทั้งนี้ แบล๊ตต์นับเป็นโค้ชคนที่ 7 ในรอบ 40 ปีของเอ็นบีเอที่พาทีมเข้าชิงก่อนโดนปลดในฤดูกาลถัดมา ส่วนลูเซ็นสัญญาคุมทีม 3 ปีในฐานะเฮดโค้ช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image