ตบสาวไทยเจองานหนักชายหาด’สมิหลาโอเพ่น’

การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดรายการ “เอสเอ็มเอ็ม” เอวีซีบีชทัวร์-เอส โคล่า สมิหลาโอเพ่น ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 14-16 เม.ย.นี้ ที่หาดสมิหลา จ.สงขลา ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา นักกีฬาแต่ละชาติได้ร่วมขบวนแห่ในประเพณีสงกรานต์ไปรอบ อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมร่วมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานในช่วงเช้าและในช่วงบ่าย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้นำนักกีฬาไทยพร้อมผู้ตัดสินร่วมรดน้ำดำหัวนายกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ

04

ด้านนายสมพร ใช้บางยาง เปิดเผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่สงขลา เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีส่วนร่วมกับประเพณีสงกรานต์ ที่เป็นวันปีใหม่ของคนไทย ซึ่งจัดมาปีนี้เป็นปีที่ 17 นอกจากนี้ไทยยังได้รับการจัดระดับไปอยู่ในกลุ่มสูงสุดในส่วนของการจัดการแข่งขัน ร่วมกับทีมชั้นนำของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งเอเชียมี 3 ชาติ จีน, ญี่ปุ่น, ไทย โดยปีนี้เป็นปีสำคัญ ทางสมาคมตั้งเป้าหมายสูงสุดที่การคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ในเดือน ส.ค. และก่อนหน้านั้นในเดือน ก.ค.ไทยเป็นเจ้าภาพเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบชิงชนะเลิศครั้งแรก ถือเป็นเกมระดับปรี อลป.

“โค้ชเพชร” พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า ดูผลการแบ่งสายในรอบแรก ทีมหญิง ไทย 1 คู่แข่งหนักกว่าสตูล ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น รวมทั้งเวียดนาม ซึ่งประมาทไม่ได้เพราะทั้งคู่เล่นดีกว่าสิงคโปร์ ส่วนไทย 2 มีนิวซีแลนด์กับออสเตรเลียที่น่ากลัว ด้านไทย 3 ไม่เน้นผลการแข่งขัน เน้นเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพราะอยู่สายหนักมาก แต่เป้าหมายของไทย 1 ติด 1 ใน 4

Advertisement

“โค้ชด้อง” จ.อ.สถาพร สว่างเรือง ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ดูผลแบ่งสาย ทีมชาย ไทย 1 น่าจะเข้ารอบ เมื่อดูเพื่อนร่วมสาย อิหร่านไม่หนักน่าจะชิงกับญี่ปุ่นเพื่อเข้ารอบต่อไป ไทย 2 มีคาซัคสถานหนัก ส่วนฮ่องกงเล่นมานานมาก ประมาทไม่ได้ ไทย 3 หนัก มี 4 ทีม ยอมรับว่าเราเป็นรองแต่ก็มีโอกาสพลิกล็อกได้

อนึ่ง ผลการแบ่งสาย ทีมหญิง 19 ทีม แบ่งเป็น 4 สาย คัด 2 ทีมจากแต่ละสายเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย 1 อยู่ สายเอ ร่วมกับออสเตรเลีย 2, ญี่ปุ่น 1, เวียดนาม 2 ส่วนไทย 2 อยู่สายซี ร่วมกับออสเตรเลีย 1, นิวซีแลนด์, เวียดนาม 1, ศรีลังกา 2 ด้านไทย 3 อยู่สายบี ร่วมกับคาซัคสถาน 1, ฮ่องกง 2, อินโดนีเซีย 2, สิงคโปร์ 1

ทีมชาย 27 ทีม แบ่งเป็น 8 สาย คัด 2 ทีมจากแต่ละสาย เข้ารอบ 16 ทีมต่อไป ไทย 1 อยู่สายเอช ร่วมกับญี่ปุ่น 2, เวียดนาม 1, อิหร่าน 2 ส่วนไทย 2 อยู่สายบี ร่วมกับคาซัคสถาน 1, ฮ่องกง ด้านไทย 3 อยู่สายเอฟ ร่วมกับญี่ปุ่น 1, อินโดนีเซีย 1, เวียดนาม 2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image