‘โตมร’ เข้าที่ 9 จักรยานเยาวชนที่แคนาดา ขุนพลทีมชาติบีเอ็มเอ็กซ์กล่าวอำลาติวเข้มที่ออสซี่

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม เป็นวันแรกของการแข่งขัน โดยก่อนการแข่งขันสมาคมกีฬาจักรยานแห่งปรเทศไทย จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลและร่วมลงนามถวายพระพร เนื่องในวันมหามงคล 28 กรกฎาคม อย่างสมพระเกียรติ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ 3 ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นเดือนมหามงคล โดยมี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมกับ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ พร้อมทั้งเหล่านักปั่นทีมขาติไทยบีเอ็มเอ็กซ์ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 นำโดยเจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ครั้งที่ 29 นนทกร อินโคกสูง ได้ขึ้นมากล่าวอำลาเพื่อเตรียมเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศออสเตรเลียและสัญญาว่าตนรวมถึงน้องๆเพื่อนๆในทีมจะตั้งใจฝึกซ้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการฝึกซ้อมนำไปใช้ในการแข่งขันอย่างเต็มที่เพื่อทำผลงานกลับสู่ประเทศไทย

ส่วนการแข่งขันทัวร์ เดอ อาบิติบี้ 2018 ประเทศแคนาดา สเตจที่ 5 ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรี่ส์เยาวชนเนชั่นส์คัพของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ใช้เส้นทางจากอามอสไปเข้าเส้นชัยที่วัลดอร์ ระยะทาง 99.8 กม. นักปั่นเยาวชนไทยยังอยู่กันครบทีม ประกอบด้วย “โตมร” พูนศิริ ศิริมงคล, รังสิมันต์ ฮังการ์ด, พิธวัส สีสานอก, เฉลิมชัย บางสิริ, อุกฤษณ์ โนใหม่ และนพชัย กล้าหาญ

เกมส์การแข่งขันวันนี้ มีจุดสปรินท์ 2 จุด และมีจุดจ้าวภูเขา 2 จุด มีโบนัสไทม์อีก 1 จุด รวมทั้งหมดเป็น 5 จุด เริ่มสตาร์ต นักปั่นในกลุ่มก็เริ่มเปิดเกมส์ กันค่อนข้างหนักจนมีคนล้มทำให้ “เติ้ล” เฉลิมชัยติดอยู่ในกลุ่มที่เกิดอุบัติเหตุ และไม่สามารถปั่นเข้ามากลุ่มได้เพราะความเร็วตอนนั้นสูงมาก แต่ก็ยังสามารถปั่นเข้าเส้นชัยได้ พอมาถึง กม. 8 มีจุดสปรินท์ โตมรสปรินท์เข้าที่ 3 ของจุดสปรินท์แรก และหลังจากนั้นก็พยายามประคองตัวให้อยู่ในกลุ่มใหญ่ หลังจากนั้นมีกลุ่มหนีไปประมาณ 5 คน กลุ่มใหญ่ก็ไม่ปล่อยให้หนีได้ทำความเร็วไล่ทันกลับมารวมเป็นกลุ่มใหญ่ จนเหลือระยะทาง 500 เมตร สุดท้าย ต่างสปรินท์เป็นกลุ่มใหญ่ มีนักปั่นหนึ่งเดียวของไทย โตมรขึ้นมาสปรินท์กลุ่มหน้าคว้าอันดันที่ 9 ส่วนแชมป์ตกเป็นของพิคเคล ไรลีย์ จากทีมแคนาดา

ผลการแข่งขันของนักปั่นไทยคนอื่นๆ นพชัย กล้าหาญ อันดับที่ 26 / พิทวัส สีสานอก อันดับที่ 97 / อุกฤษฏ์ โนใหม่ อันดับที่ 106 / รังสิมันต์ ฮังการ์ด อันดับที่ 110 / เฉลิมชัย บารศิริ อันดับที่ 126

Advertisement

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกลเยาวชน ทัวร์ เดอ อาบิติบี้ 2018 สเตจที่ 6 ใช้เส้นทางในเมืองวัลดอร์ ระยะทาง 104 กม.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image