‘แซนดี้’ ประสบอุบัติเหตุระหว่างแข่ง ‘บลองแปลง’

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับไทยได้ประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการแข่งขันรอบที่ 4 ของศึกบลองแปลง จีทีซี รีย์ เอเชีย จัดขึ้นที่ ฟูจิสปีดเวย์ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม

นักแข่งไทยลงแข่งรอบควอลิฟายแรก ได้กริดสตาร์ตที่ 4 ตามหลังนิสสัน นิสโม เฟอร์รารี่ และ ลัมโบกินี ที่ได้ลำดับที่ 1, 2 และ 3 ตามลับดับ เรซแรกวันนี้ แซนดี้ลงขับเป็นคนแรก ออกสตาร์ตได้เพียงไม่กี่นาที เมื่อถึงโค้งแรก เกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิดมาก่อน ถูกรถคันด้านหน้าเฉี่ยวชนกระเด็นออกไปข้างสนาม แต่กระนั้นเมื่อแซนดี้กลับเข้าสนามแข่ง ก็ยังคงโดนรถอีกคันเบียบชนอย่างแรงอีก จนทำให้ปอร์เช่ของแซนดี้กระเด็นอย่างแรงจนไปชนทกำแพงสนามอย่างแรง ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไป ไม่สามารถแข่งได้จนจบในเรสแรก

“รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถเก็บคะแนนในแรซแรกได้ ทั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าอุบัติเหตุแบบนี้เป็นธรรมดาของการต่อสู้กันในสนามแข่งรถซุปเปอร์คาร์ ที่จะต้องสู้ศึกกันอย่างสุดกำลังในแรปแรก” แซนดี้กล่าว

Advertisement

คืนนี้ ทีมคราฟแบมบู เร่งซ่อมแซมรถปอร์เช่อย่างเต็มที่เพื่อให้สามารถลงแข่งในเรสที่ 2 ต่อได้ในวันอาทิตย์ ที่ 22 กรกฎาคม ซึ่งทีมเมท เช เดวีส์ นักขับชาวออสเตรเลีย ทำกริดสตาร์ตได้ ในอันดับที่ 10

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image