ส่งนักปั่นเอเชี่ยนเกมส์ไทยบู๊ศึกมาเลเย์ ลุยฟิตต่อเชียงใหม่ก่อนบุกอินโดนีเซีย

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยาน ฯ ส่งคณะนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเอเชีย เมาเท่นไบค์ ซีรี่ส์ 2018 ที่เมืองเคนิงเกา รัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม โดยนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทยดังกล่าว ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย กีรติ สุขประสาท, ปาริวัฒน์ ตั๋นเหล็ก, สืบสกุล สุขจรรยา, ชินพัฒน์ สุขจรรยา / รุ่นประชาชนหญิง นาตาลี ปัญญาวัน, ศิริลักษณ์ วาระเพียง, วิภาวี ดีคาบาเลส, ศิรภัสสร ชาติกำเนิด / รุ่นเยาวชนชาย พูนศิริ ศิริมงคล, รังสิมันต์ ฮังการ์ด / รุ่นเยาวชนหญิง สุรัติยา บุปผา โดยมีเรืออากาศเอกสุภัทร ศรีไสว เป็นผู้ฝึกสอน เรือตรีฉลอง ปานผ่องเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนและนายสุระพงศ์ กลุ่มในเมือง เป็นช่างประจำทีม

พล.อ.เดชากล่าวอีกว่า การแข่งขันดังกล่าว ถือเป็นการอุ่นเครื่องครั้งใหญ่ของทัพนักปั่นเสือภูเขาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ก่อนที่จะถึงการแข่งขันจริงในระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม – 2 กรกฎาคม ซึ่งนอกเหนือจากจะเป็นการทดสอบฟอร์มของนักปั่นแต่ละคนในบรรยากาศการแข่งขันจริงแล้ว ก็ยังจะถือโอกาสดูฟอร์มนักปั่นคู่แข่งจากชาติต่างๆ ในเอเชียที่จะส่งมาประชันฝีเท้ากันในการแข่งขันรายการนี้ นอกเหนือจากจะเป็นการซ้อมใหญ่ของนักปั่นไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์แล้ว ก็ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการเก็บคะแนนสะสมจักรยานเสือภูเขาในอันดับโลก ซึ่งก็จะมีผลต่อเนื่องไปถึงการเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกนักกีฬาจักรยานเสือภูเขาในประเทศครอสคันทรี่สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้คะแนนสะสมเป็นหลักในระหว่างปี 2018 และ 2019 อีกด้วย

Advertisement

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯกล่าวอีกว่า สำหรับนักปั่นทีมชาติไทยชุดนี้ เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาเอเชีย เมาเท่นไบค์ ซีรี่ส์ 2018 ก็จะเดินทางตรงกลับไปเข้าแคมป์ช่วงสุดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซียเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 18 โดยมีกำหนดเดินทางออกจากกรุงเทพ ฯ ไปยังกรุงจาการ์ตาในวันที่ 17 สิงหาคม โดยการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในเอเชี่ยนเกมส์ กำหนดดังนี้ วันที่ 20 สิงหาคม ดาวน์ฮิลชาย-ดาวน์ฮิลหญิง รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ครอสคันทรี่ชาย-ครอสคันทรี่หญิง รอบชิงชนะเลิศ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image