ทีมซิ่งญี่ปุ่นดึง ‘ฟิล์ม’ คัมแบ๊กลุยศึก เอ็นดูรานซ์ ชิงแชมป์โลก

เควายบี โมริวากิ โมตุล เรซซิ่ง ยอดทีมแข่งชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นประกาศอย่างเป็นทางการ ดึงตัว “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อลุยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูรานซ์ชิงแชมป์โลก รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง โดยจะร่วมงานกับ 2 นักบิดซามูไรอย่าง ยูกิ ทากาฮาชิ และ ริวอิจิ คิโยนาริ ลุยเกมสุดโหดในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทเอ็นดูรานช์ชิงแชมป์โลก รายการ เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคมนี้ ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อรายการ ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง

โดยล่าสุดนับเป็นข่าวที่สร้างความยินดีให้กับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างมาก เมื่ออดีตนักบิดโมโตทูขวัญใจชาวไทยอย่าง “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จะได้คัมแบ็กกลับมาแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งในศึก เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 รายการ ซูซูกะ 8 ชั่วโมง

ทั้งนี้ เควายบี โมริวากิ โมตุล เรซซิ่ง ยอดทีมแข่งชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อดึงตัวยอดนักบิดไทยเข้าร่วมทีมในการแข่งขันครั้งนี้ โดย รัฐภาคย์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมแข่งไทย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ชุดลุยศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง และจะลงทำหน้าที่นักบิดของทีมแข่งญี่ปุ่นแทนที่ แดน ลินฟูท นักบิดอังกฤษซึ่งได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้

Advertisement

สำหรับรัฐภาคย์จะลงบิดรถแข่งฮอนด้า ซีบีอาร์ 1000 อาร์อาร์ เอสพีทู สังกัด เควายบี โมริวากิ โมตุล เรซซิ่ง ร่วมกับอดีตทีมเมทอย่างยูกิ ทากาฮาชิ และนักบิดญี่ปุ่นอีกรายอย่างริวอิจิ คิโยนาริ

รัฐภาคย์เปิดเผยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายครั้งใหญ่ในชีวิต รายการนี้เรามีส่วนร่วมอยู่แล้ว เพราะทีมแข่งของคนไทยจะกลับมาสร้างประวัติศาสตร์เป็นปีที่ 2 หลังจากปีก่อนพวกลงแข่งครั้งแรก และคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จเกินความคาดหมาย

“สำหรับการชิงชัยรุ่นใหญ่ เมื่อทีมแข่งชั้นนำอย่าง โมริวากิ มองเห็นศักยภาพในตัวเรา ผมก็พร้อมจะตอบแทนความไว้วางใจ ด้วยการตั้งใจทำผลงานอย่างสุดความสามารถ ฝากคนไทยช่วยติดตามส่งกำลังใจเชียร์ด้วยนะครับ” รัฐภาคย์กล่าว

Advertisement

สำหรับรัฐภาคย์เคยลงแข่งขันในศึก ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 8 ชั่วโมง ในปี 2015 ร่วมกับ ทัตซึยะ ยามากูชิ และ โทนี่ อีไลอัส ภายใต้สังกัดโทโฮ เรซซิ่ง วิท โมริวากิ พร้อมพาทีมทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 14 มาครอง ก่อนจะร่วมสังกัดเดิมคว้าอันดับ 11 ได้ในปีถัดมา และในปี 2018 ถือเป็นอีกครั้งที่ยอดนักบิดไทยจะได้กลับมาโลดแล่นในแทร็กเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image