หวดสาวไทยควั้าตั๋วลุย ‘เฟดคัพจูเนียร์’ โลก

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 1 ที่เมืองนิวเดลี ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน ล่าสุด ทีมนักหวดสาวไทย ที่ประกอบด้วย วรรษชล สวัสดี, ทรรศพร นาคหล่อ และ ณัฐพัชร ผิวบางรักษ์ โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีม นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เทรนเนอร์ และนายเดชา เตชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม ร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งผลการแข่งขันรอบแรก แบบพบกันหมดในสาย ทีมไทย ที่อยู่สาย บี ร่วมกับ ฮ่องกง แปซิพิก โอเชียเนีย และออสเตรเลีย คว้าชัยชนะตั้งแต่แมทช์แรกด้วยการชนะฮ่องกง 2-1 คู่, แมทช์สอง ไทยชนะแปซิพิก โอเชียเนีย 2-1 แมทช์ที่สาม ไทยชนะออสเตรเลีย 2-1

จากผลดังกล่าว ทำให้ทีมสาวไทย ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มบี เข้าไปพบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ดี เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ทีมไทยชนะเกาหลีใต้ 2-0 ซึ่งคู่แรก ทรรศพร นาคหล่อ ชนะ ลี ฮุน ฮี 2-0 เซต 6-0, 6-3 จากนั้น วรรษชล สวัสดี เอาชนะ ปาร์ค โซยุน 2-0 เซต 6-4, 6-3 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน ทำให้ทีมนักหวดลูกสักหลาดสาวไทย ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย หรือรอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบทีมชนะระหว่าง จีน กับ นิวซีแลนด์

นอกจากนี้ทีมไทยยังได้สิทธิร่วมกับอีก 3 ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศเช่นกัน เป็นตัวแทนของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ 2016” ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ประเทศฮังการี ต่อไปด้วย

หลังการแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนทุ่มเทให้กับการแข่งขันครั้งนี้มาก ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นผลงานเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียงการเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทุกคนมุ่งมั่นมากจึงผ่านเข้ามาถึงรอบนี้และได้เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลกต่อไปด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image