‘โคบี้’ลาเลเกอร์สแล้ว ยันไม่มีวันลืมแฟนตลอดชีวิต

โคบี้ ไบรอันต์ (ภาพ AFP)

โคบี้ ไบรอันต์ ยอดการ์ดตลอดกาลวัย 37 ปี ที่แถลงข่าวเลิกเล่นล่วงหน้าหลังจบฤดูกาลนี้ไปตั้งแต่ช่วงต้นซีซั่น ลงสนามเกมสั่งลากับแอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งเป็นทีมที่เจ้าตัวเล่นมาทั้งชีวิต หรือนับจากปี 1996 ก่อนระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการทำคะแนนสูงสุดเกมได้ถึง 60 แต้ม จนมีส่วนนำต้นสังกัดกลับมาเอาชนะยูทาห์ แจ๊ซ ผู้มาเยือน 101-96 ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 13 เมษายน

จบเกม โคบี้ที่เคยพาเลเกอร์สคว้าได้ถึง 5 แชมป์เอ็นบีเอ และทำแต้มรวม 33,643 คะแนน มากสุดอันดับ 3 ตลอดกาลจากการเล่น 1,346 นัดในซีซั่นปกติ ให้สัมภาษณ์แบบติดตลกถึงสาเหตุที่ทำได้ถึง 60 แต้มในเกมนี้ว่า ก่อนนัดนี้มีแต่เพื่อนร่วมทีมตะโกนขอบอล แต่วันนี้กลับมีแต่คนบอกว่าอย่าส่งมา ให้เลี้ยงเข้าไปทำแต้มเลย

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องตอบถึงความรู้สึกในเกมนี้จริงๆ โคบี้ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด 2-3 ปีหลังสุด กลับไม่รู้จะพูดอย่างไร และได้แต่ยอมรับว่าคงถึงเวลาที่ต้องเลิกเล่นแล้ว พร้อมกับไม่อยากเชื่อว่าตัวเองจะเดินทางมาถึงจุดนี้ แม้กระทั่งตอนนี้ก็ยังช็อกกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 20 ปีที่ผ่านมาอยู่เลย รวมทั้งได้กล่าวลาแฟนเลเกอร์สว่า ทุกคนจะอยู่ในใจของตัวเองตลอดไปอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image