ส.ว่ายน้ำส่ง‘เงือกอุ้ม-ฉลามต่อ’ลุย‘โอลิมปิกเกมส์’

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯได้พิจารณาผลงานและองค์ประกอบต่างๆ ของนักว่ายน้ำทีมชาติที่จะไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ จากโควต้าไวลด์การ์ด 2 คน ที่สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ(ฟีน่า) มอบให้ไทยนั้น สมาคมฯได้มอบไวลด์การ์ดให้ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ “ฉลามต่อ” รดมยศ มาตเจือ ไปแข่งขัน เนื่องจากทั้งคู่มีคะแนนสะสมของฟีน่ามากที่สุดของไทยในประเภทหญิงและชาย

โค้ชตึกกล่าวต่อว่า สำหรับแผนการเก็บตัวฝึกซ้อมต่างๆ ตอนนี้จะให้ไซม่อน โจนส์ โค้ชชาวอังกฤษเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะส่งไปเก้บตัวและแข่งขันที่ไหนบ้าง รวมทั้งมีแผนการฝึกซ้อมอย่างไรเพื่อให้ทำผลงานออกมาดีที่สุด ซึ่งอาจจะให้นักว่ายน้ำที่อยู่ในโครงการเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ไปเก็บตัวร่วมกันด้วย เพื่อเพิ่มศักยภาพของนักกีฬาไปพร้อมๆ กัน

ด้านเงือกอุ้มที่ได้สิทธิไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิตกล่าวว่า ตอนนี้ยังต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากฟีน่าว่าได้ลงแข่งในรายการไหนบ้าง คาดว่าจะเป็น 2 รายการ เป้าหมายในการไปครั้งนี้ คือ การทำลายสถิติประเทศไทยในรายการที่ลงแข่งให้ได้อีกครั้ง คงไม่ได้ตั้งเป้าไปถึงการเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนจะเป็นโอลิมิปกครั้งสุดท้ายของตัวเองหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้คิด เพราะในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นยังฝันอยากจะไปอยู่ ตอนนี้ไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image