‘สุวัจน์’เสียเก้าอี้นายกเทนนิส-‘สมบัติ’ชนะ-ชงยกเลิกผลเลือกตั้ง ชึ้ไม่ชอบมาพากล

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

การประชุมใหญ่สามัญลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 23 มกราคม เกิดเรื่องช็อกวงการเทนนิสไทยเมื่อ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ 7 สมัยซ้อน ต้องตกเก้าอี้เมื่อสโมสรสมาชิก 60 เสียงที่มาร่วมประชุมจากทั้งหมดที่มีสิทธิออกเสียง 62 เสียง โหวตเลือก “เอ๋” สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ และอดีตประธานเทคนิคลอนเทนนิสสมาคมฯ ขึ้นมารับตำแหน่งนายกลอนเทนนิสสมาคมคนใหม่ ด้วยคะแนนเสียงชนะนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 35-19 เสียง โดยมีบัตรเสีย 4 ไม่ลงคะแนน 2

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกลอนเทนนิสฯ ในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้ง ประกาศขอยกเลิกผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น โดยระบุเหตุผลว่ามีความไม่ชอบมาพากลในการลงคะแนนเสียง

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะที่กำกับดูแลสมาคมกีฬา “แห่งประเทศไทย” และมีผู้แทนเข้าร่วมสังเกตการณ์ในการประชุมใหญ่ครั้งนี้ด้วยว่า กรณีที่เกิดขึ้นจะตัดสินใจเช่นไร ซึ่งผู้แทน กกท.ระบุว่า ณ เวลานี้การเลือกตั้งดำเนินไปตามข้อบังคับ แต่ถ้าหากเห็นว่ามีความไม่ชอบมาพากลคณะกรรมการบริหารฯ สามารถลงชื่อกัน 1 ใน 3 ของคณะกรรมการฯ หรือสมาชิกส่วนหนึ่งแล้วไปยื่นร้องเรียนต่อนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใน 30 วันนับจากนี้เพื่อตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป

สมบัติ เอื้อมมงคล
สมบัติ เอื้อมมงคล

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image