32 สอยคิวดังร่วมบู๊ 6 แดงโลก 3-8 กันยา ‘ต๋อง-ติง-เซลบี้-เอฟ’ ร่วมชิงเงิน 10 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานในการแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแสงโสม สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2561 รายการ “แสงโสม 6 เรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” โดยมี นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย ที่ห้องวิภาวดีบอลรูมซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม


นายสุนทร กล่าวว่า จากความสำเร็จที่ได้ผลักดันสนุกเกอร์ 6 แดง จนได้การยอมรับ และกลายเป็นที่นิยมทั้งในประเทศ และทั่วโลกในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้สมาคมมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ จึงได้ปรับสถานที่แข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงโลกมาชิงชัยที่ห้างใหญ่ใจกลางเมืองอย่างที่เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ช่วงวันที่ 3-8 กันยายน ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท โดยมีนักสอยคิวอาชีพระดับโลกเข้าร่วม 32 คน ซึ่งมีมือท็อป 16 ของโลกด้วย ทั้ง ติง จุ้น ฮุย แชมป์โลกปี 2016, มาร์ค วิลเลี่ยม แชมป์โลกปี 2017 ที่จะมาป้องกันแชมป์ด้วย ส่วนคนอื่นมีทั้ง มาร์ค เซลบี้, คีเรน วิลสัน, สจ๊วร์ต บิงแฮ่ม, แอนโธนี่ แม็คกิลล์ และคนอื่นๆ

นายสุนทรกล่าวอีกว่า ส่วนนักสนุกเกอร์ไทยจะเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 6 คน นำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” รัชพล ภู่โอบอ้อม, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงศ์ไพบูลย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์แสงโสม 6 แดงชิงแชมป์ประเทศไทย 2018, “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู อดีตแชมป์โลกปี 2015 และ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวดาวรุ่งไทยดีกรีแชมป์เยาวชนโลกมาร่วมชิงชัยสร้างสีสันด้วย ซึ่งนับเป็นการแข่งขันระดับโลกที่เกิดขึ้นในภูมิภาคอาเซียนที่มีเพียงประเทศไทยที่สามารถรวบรวมนักกีฬาระดับโลกมาร่วมดวลเพลงคิวกันมากขนาดนี้

Advertisement

สำหรับการแข่งขันแสงโสม สนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลก ประจำปี 2561 รายการ “แสงโสม 6 เรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” จะแข่งขันที่บีซีซี ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ช่วงวันที่ 3-8 กันยายน ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท โดยแชมป์ได้รับเงินรางวัล 3.5 ล้านบาท ถ่ายทอดสดผ่านทางช่องทรูวิชั่นส์ ทรูสปอร์ต เอชดี 666, ทรูสปอร์ต 7 และรอบชิงชนะเลิศทางช่องทรูโฟร์ยู ช่อง 24

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image