‘บิ๊กตู่’ชม’น้องเมย์’สุดยอด ให้กำลังใจนักกีฬาไทยซิวตั๋ว อลป.

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมผลงานของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่สามารถก้าวขึ้นสู่มือวางอันดับหนึ่งของโลกได้เป็นผลสำเร็จ ประทับใจชาวไทยทั้งประเทศ สร้างประวัติศาสตร์และชื่อเสียงสู่ตนเองและประเทศชาติ ทั้งนี้ขอให้รักษาความพร้อมของร่างกายและจิตใจให้แข็งแกร่ง เพื่อสิ่งท้าทายที่จะมาถึงในอนาคตอีกมาก

“ท่านนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณผู้ฝึกสอนและครอบครัวของน้องเมย์ ที่ถือเป็นกำลังใจสำคัญในการผลักดันน้องเมย์ให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้ พร้อมแนะนำว่าทุกคนที่ตามเชียร์น้องเมย์ ขอให้เชียร์ด้วยความรัก ความเข้าใจ อย่ากดดันหรือคาดหวังผลเลิศทุกครั้ง เพราะทุกคนย่อมมีทั้งช่วงเวลาที่พร้อมและเวลาที่เพลีย ซึ่งอาจยากเย็นต่อการสร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดเวลา”

พล.ต.สรรเสริญกล่าวต่อว่า ท่านนายกฯขอชวนเชิญพี่น้องประชาชนชาวไทยร่วมส่งใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ในเดือนสิงหาคมนี้ด้วย ซึ่งนักกีฬาบางคนได้โควต้าไปแข่งแล้ว บางคนกำลังพยายามทำผลงานเพื่อได้สิทธิไปแข่งในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก

“ท่านนายกฯฝากส่งกำลังใจแก่นักกีฬาแบดมินตันทุกคนที่ต้องตระเวนแข่งขันหลายรอบ หลายสนาม หลายประเทศ เพื่อทำอันดับให้สูงพอสำหรับโควต้าไปโอลิมปิกและชื่นชมเป็นพิเศษ สำหรับซุปเปอร์แมน คุณบุญศักดิ์ พลสนะ ซึ่งทราบมาว่าจะได้เข้าแข่งขันโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 5 ติดต่อกัน ถือเป็นนักกีฬาต้นแบบที่รักษาสุขภาพ รักษาระดับการเล่น และเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับนักกีฬารุ่นน้องและเยาวชนไทยทุกคน และขออวยพรล่วงหน้าให้ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยและทุกประเภทกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขันโอลิมปิกที่จะถึงนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image