จอมเตะ’เทวินทร์-พรรณนภา’คว้าตั๋ว’โอลิมปิก’-‘พีระเทพ’พลาดท่าร่วง

จอมเตะไทยคว้าโควต้าลุยโอลิมปิกเกมส์ 2 ที่นั่ง จาก “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ ในรุ่น 58 กก.ชาย และ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ในการแข่งขันเทควันโดรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 โซนเอเชีย เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

2

ในรุ่น 58 กก. เทวินทร์ รอบแรกเตะเอาชนะ มะมูส ไฮดาลี่ จากอัฟกานิสถานมาแบบขาดลอย 13-3 คะแนน รอบสองชนะ มามาเยฟ นูร สุรตาน จากคาซัคสถานมาได้อีก 8-5 คะแนน จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ ชนะมานซูน อาลิ ยาสยา ตัวเก่งของเยเมน ด้วยสกอร์ 14-2 คะแนน พร้อมกับคว้าตั๋วไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเป็นคนที่ 2 ของเทควันโด มาถึงรอบชิงชนะเลิศ เทวินทร์ขอแพ้บายสั้ว เฉิน จากจีน เนื่องจากบาดเจ็บ ทำให้ได้รองแชมป์

ต่อมาในรุ่น 57 กก.หญิง พรรณนภา รอบแรก ชนะสกอร์เอาท์คลาส พุดทาริม ชะหงอุง จากกัมพูชา 14-0 คะแนน รอบรองชนะเลิศ ชนะโลเปรส พอลไลน์ ลูซี่ ของฟิลิปินส์ 5-2 คะแนน ได้สิทธิไปโอลิมปิกเป็นคนที่ 3 ของเทควันโดไทย ในรอบชิงชนะเลิศ แพ้ อาลิซาเดน ซานูริน ของอิหร่าน 2-3 ได้เหรียญเงิน

Advertisement

ปิดท้ายที่รุ่น 68 กก. “เจ้าต้อ” พีระเทพ รอบแรกชนะ เซียว ซอ จากพม่า 23-3 คะแนน รอบสองชนะ เทียน ทุง ดึ๊ก จากเวียดนาม 10-2 คะแนน รอบ 8 คนสุดท้าย ชนะ อาลาสมาลี กาซิ มุสซาบา ของซาอุดีอาระเบีย 14-0 คะแนน จากนั้นในรอบรองชนะเลิศ แพ้อาเหม็ด อาบูชาฮับ ตัวเก๋าจากจอร์แดน 2-15 ชวดไปโอลิมปิกคะแนน ส่งผลให้ พีระเทพ หยุดผลงานของตัวเองแต่รอบตัดเชือกเท่านั้น

“โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก ได้กล่าวว่า การได้โควต้ามาอีก 2 ใบรวมของเดิมอีก 1 ใบเป็น 3 ใบถือว่า อยู่ในมาตรฐานที่พอใจในระดับหนึ่ง จากนี้ไปคงต้องแก้ไขจุดบกพร่องบางคนที่ยังมีอยู่

3

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image