ชาวสุราษฎร์แถลงขอโทษแฟนบอลไทยปม ‘อนงค์’ยื่นฟ้องส่อทำ ‘ช้างศึก’โดนแบน

ตามที่นางอนงค์ ล่อใจ อดีตประธานสโมสรฟุตบอลสุราษฎร์ธานี เอฟซี ยื่นเรื่องต่อศาลปกครอง จ.นครศรีธรรมราช อ้างได้สิทธิเป็นตัวแทนโหวตเลือกนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งการกระทำดังกล่าวสุ่มเสี่ยงต่อการทำให้ทีมฟุตบอลไทยถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษแบน อย่างไรก็ตาม ศาลปกครองฯ มีคำวินิจฉัยไม่รับคำฟ้องของนางอนงค์ไปแบบหวุดหวิดนั้น

เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี, นายก่อเกียรติ อินทรักษ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งชาติสุราษฎณ์ธานี แถลงขอโทษแฟนฟุตบอลไทย ที่หน้าที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

นายวงศศิริกล่าวว่า ทุกขบวนการทุกขั้นตอนที่สมาคมกีฬาฟุตบอลสุราษฎร์ธานีได้ดำเนินการนั้นถูกต้องตามข้อบังคับตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การที่สมาคมกีฬาฯจังหวัดสุราษฎร์ธานีดำเนินการนั้นได้ทำโดยถูกต้อง สิ่งต่างๆ ที่ผ่านมาอาจจะทำให้ติดภาพลบของจังหวัดสุราษฎร์ธานีซึ่งไม่มีผลดีเลย และขอความร่วมมือกับทุกท่านทุกฝ่ายคิดถึงหน้าตาของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายก่อเกียรติกล่าวว่า ขอยืนยันว่าประธานสโมสรสุราษฎร์ธานี เอฟซี ตัวจริงที่ถูกต้องคือ นายสมชาติ ประดิษฐ์พร พวกเราไม่อยากให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีตกเป็นจำเลยของประเทศไทย ถ้าเกิดทีมชาติไทยทุกชุดโดนแบนจากฟีฟ่า จึงขอนำเรียนกับแฟนบอลทีมชาติไทยทั้งประเทศว่าสิ่งที่คนบางคนทำไปนั้น ไม่ใช่ความเห็นของคนสุราษฎร์ธานีส่วนใหญ่ แต่อาจจะเป็นความเห็นของคนใดคนหนึ่ง ซึ่งมันจะไม่ยุติธรรมที่จะมาบอกว่าเป็นเพราะคนสุราษฎร์ธานี ต้องขอทำความเข้าใจในส่วนนี้ และขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย

Advertisement

นายทนงศักดิ์กล่าวว่า ต้องกราบขออภัยด้วยที่ทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยมีความรู้สึกไม่ค่อยดี ในฐานะที่ผมเป็นชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องกราบขอโทษด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image