4 ขนไก่จากแคมป์เอสซีจีฟิต พร้อมทำศึกประเภทบุคคลเอเชี่ยนเกมส์ มั่นใจมีเหรียญ

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย จะเริ่มการแข่งขันในประเภทบุคคล ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม

ในส่วนของนักกีฬาจากค่ายเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี ที่ร่วมทีมชาติไทยชุดนี้จำนวน 4 คน ลงเล่นใน 3 ประเภทคือ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ลงเล่น 2 ประเภท จับคู่กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ในประเภทชายคู่ และจับคู่กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในประเภทคู่ผสม และ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ลงเล่นในประเภทคู่ผสม จับคู่กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร นั้น

ด้านความพร้อมของนักกีฬาจากแคมป์เอสซีจีนั้น เดชาพล กล่าวว่า สำหรับครั้งนี้ลงเล่นถึง 2 ประเภทคือชายคู่ กับคู่ผสม สภาพร่างกายตอนนี้ก็พร้อมดี แม้ว่าในประเภททีมจะจบเร็ว แต่ก็ซ้อมเพื่อเรียกความฟิตให้คงไว้ตลอด ตั้งเป้าว่าจะอยากจะมีเหรียญติดมือกลับไปให้ได้ ก็ต้องดูสายการแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง

“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการเล่นในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ตั้งเป้าอยากจะคว้าเหรียญรางวัลใดรางวัลหนึ่งมาครองให้ได้

Advertisement

ขณะที่ “เอิร์ธ” พุธิตา กล่าวว่า ในประเภททีมก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ช่วยทีมเท่าไหร่ เนื่องจากผลมันจบก่อนจะมาถึงคู่ตัวเอง ส่วนในประเภทบุคคลนั้นคงไม่ได้คาดหวังสูงแบบที่จะต้องได้เหรียญรางวัลมาครอง แต่อยากจะใช้สิ่งที่ได้ฝึกมา อยากเอาชนะตัวเองให้ได้

ส่วน “โค้ชโอม” นายเทศนา พันธ์วิศวาส สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยและหัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี กล่าวว่า สภาพร่างกายของทั้ง 4 คนถือว่าสมบูรณ์ดี พร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว ตั้งเป้าที่เหรียญใดเหรียญหนึ่ง แต่จะลุ้นจากประเภทใดได้นั้น ก็คงต้องดูผลการจับสลากเสียก่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image