‘โนวัก’ผงาดรางวัล‘ออสการ์’วงการกีฬาอีก

โนวัก โยโควิช กับรางวัล ลอเรอุส อวอร์ดส์ (ภาพ AFP)

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมชาย “ลอเรอุส อวอร์ดส์” ซึ่งเทียบได้กับรางวัลระดับโลกวงการหนังอย่าง “ออสการ์” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในงานประกาศรางวัลลอเรอุส อวอร์ดส์ 2016 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 18 เมษายน

“โนเล่” ซึ่งได้แชมป์ถึง 11 จาก 16 รายการที่ลงเล่นในปี 2015 และเกือบคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ หากไม่พลาดท่าได้รองแชมป์ศึก “เฟร้นช์ โอเพ่น” เสียก่อน ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมชายเหนือบรรดานักกีฬาชื่อดังด้วยกันอย่างลิโอเนล เมสซี่ นักฟุตบอลจากทีมบาร์เซโลน่า, ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเอฟวัน, ยูเซน โบลต์ นักวิ่งจาเมกา, สตีเฟ่น เคอร์รี่ นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอของทีมโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส และจอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟ

โดยเฉพาะ 2 คนหลังอย่างเคอร์รี่ที่มีส่วนพาทีม “นักรบ” คว้าแชมป์เอ็นบีเอครั้งแรกในรอบ 40 ปี และสปีธ โปรหนุ่มวัยเพียง 22 ปี ชาวอเมริกัน ซึ่งเกือบได้แชมป์กอล์ฟเมเจอร์ครบ 4 รายการในปีที่ผ่านมาเหมือนกับโยโควิช หลังได้ที่ 4 ร่วม “ดิ โอเพ่น” และรองแชมป์ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ส่งผลให้โยโควิชที่จะอายุครบ 29 ปีเต็มอีกหนึ่งเดือนข้างหน้าได้รางวัลลอเรอุส อวอร์ดส์ เป็นครั้งที่ 3 ในชีวิต สูงสุดอันดับ 2 ร่วมกับโบลต์ และตามโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพื่อนร่วมอาชีพรุ่นพี่ที่ครองแชมป์สูงสุด 4 สมัยแค่ครั้งเดียว

ส่วนรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงตกเป็นของเซเรน่า วิลเลียมส์ อีกหนึ่งนักกีฬาเทนนิสชาวอเมริกัน ซึ่งมือ 1 โลกหญิงรายนี้ก็เกือบได้แชมป์แกรนด์สแลมทั้ง 4 รายการภายในปีเดียวเช่นกัน ถ้าไม่ตกรอบรองชนะเลิศศึก “ยูเอส โอเพ่น”

Advertisement

ด้านรางวัลอื่นที่น่าสนใจ ทีมกีฬายอดเยี่ยม-ทีมรักบี้นิวซีแลนด์, นักกีฬาฟอร์มแรง-จอร์แดน สปีธ, คืนฟอร์มแห่งปี-แดน คาร์เตอร์ นักรักบี้นิวซีแลนด์ และสปิริตแห่งปี-โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตตำนานนักฟุตบอลชาวเนเธอร์แลนด์ ที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งด้วยวัย 68 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image