‘สดมภ์’ ดีสุดกอล์ฟไทย รั้งที่ 6 ร่วม ประเภททีมอยู่ที่ 4 สะวิงชายเอเชี่ยนเกมส์

การแข่งขันกอล์ฟ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรอบแรก

โดยในประเภทบุคคลชาย “เพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ประเดิมหวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ อยู่อันดับ 6 ร่วม โดยมีสกอร์ตามหลัง เคอิตะ นากาจิมะ จากญี่ปุ่น สองสโตรก ขณะที่ “เกะ” โคสุเกะ ฮามาโมโต้ อีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 14 ร่วม, “ซูม” วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง 1 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 18 ร่วม และ “มาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล 7 โอเวอร์พาร์ 79 อยู่อันดับ 56 ร่วม ส่งผลให้สกอร์ประเภททีมชายทำสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 215 รั้งอันดับ 4 ตามหลังทีมญี่ปุ่น 7 สโตรก

สดมภ์ ซึ่งทำสกอร์ดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟชายไทย เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า วันนี้ช็อตแรกก็มีตื่นเต้น พอไดร์ฟไปอยู่ในแฟร์เวย์ก็ผ่อนคลายขึ้น มาหลุมสองก็ได้เบอร์ดี้ จากนั้นก็ออนมาตลอด มีเสียที่พัตต์ไม่ลง ทำให้เกมไม่ไหลลื่น มาเบอร์ดี้อีกที่หลุม 11 ทำให้สกอร์เป็น 2 อันเดอร์ จากนั้นก็พยายามทำอันเดอร์ แต่ก็ทำไม่ได้ วันนี้จบลบสองก็พอใจ แต่คงต้องกลับไปปรับเรื่องพัตต์ เรื่องน้ำหนักและเรื่องไลน์ให้เข้ากัน เพราะวันแข่งจริงไม่เหมือนวันซ้อมที่เร็วขึ้นมานิดหน่อย

ทางด้านนายคเณศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริมและพัฒนาทีมชาติ ของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้นักกอล์ฟไทยสามารถทำอันเดอร์ได้ทั้ง 2 ทีมชายหญิง แต่อาจเจอสภาพอากาศที่มีลมในรอบบ่ายนิดหน่อย และเด็กๆ อาจมีเกร็งกันบ้างในวันแรก ทีมชายยังไม่ปัญหา ทำอันเดอร์ได้แต่มาเสียช่วงท้าย ก็จะไปปรึกษาทางโค้ชอีกทีว่าจะเล่นอย่างไรในวันพรุ่งนี้ ส่วนทีมหญิงถือว่ายังใช้ได้ อาจมีตื่นเต้น แต่ยังเรียกฟอร์มกลับมาได้ดี

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image