ลงดาบ ‘มาดามโบ’ ปธ.เวียงจันทน์ยูไนเต็ด สัญชาติไทย ไลฟ์วิจารณ์ทางเข้าสมาพันธ์บอลลาว เจ้าตัวร่ำไห้พ้อทำดีไม่เคยชม มีแต่คำดูถูก

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ข่าว โทละโข่ง ของ สปป.ลาว รายงานว่า มีการลงโทษ มาดามโบ-พิจิกา บุนกว้าง ประธานสโมสรเวียงจันทน์ยูไนเต็ด 90 วัน เนื่องจากถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กประจานทางเข้าสหพันธ์บานเตะ (ฟุตบอล) แห่งชาติลาว (สตล.) ซึ่งเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง โดยสหพันธ์ได้ออกหนังสือลงวันที่ 28 สิงหาคม ถึงสโมสรเวียงจันทน์ยูไนเต็ดเรื่องการปฏิบัติวินัยต่อประธานสโมสร

ข้อความดังนี้

สหพันธ์บานเตะแห่งชาติลาว ขอแจ้งมายังสโมสรเวียงจันทน์ ยูไนเต็ด ทราบว่า คณะประจำสหพันธ์บานเตะหางชาติลาว ได้พิจารณาและมีมติเห็นดีเป็นเอกภาพในการปฏิบัติวินัยต่อท่านนางพิจิกา บุนกว้าง สัญชาติไทย ประธานสโมสรเวียงจันทน์ยูไนเต็ด โดยห้ามบ่ให้ยุ่งเกี่ยวกับทุกๆ กิจกรรมบานเตะอยู่ใน สปป.ลาวเป็นเวลา 90 วัน อิงตามมาตรา 42 ของกฎระเบียบ และข้อบังคับว่าด้วยการแข่งขันบานเตะสาย ก (ดิวิชั่น 1) ประจำปี 2018 เนื่องจากว่าผู้เกี่ยวได้ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Phijika Boonkwang นวันที่ 25 สิงหาคม 2018 วิจารณ์สหพันธ์บานเตะแห่งชาติลาวอย่างบ่เหมาะสมอันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้แก่สหพันธ์บานเตะแห่งชาติลาวก็คือประเทศชาติ

ต่อมา ในวันที่ 28 สิงหาคม มาดามโบ พิจิกา ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง ยาวนานถึง 50 นาที โดยมีการกล่าวขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว พร้อมระบุว่าตนทำไปด้วยความปรารถนาดีไม่อยากให้ใครมาหกล้มเหมือนตน ซึ่งทำให้เกิดแผลที่คาง นอกจากนี้ ได้ตัดพ้อว่าตนได้พยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อวงการฟุตบอลลาว ทำความดี ไม่เคยได้รับคำชมเชย ในทางตรงกันข้ามกลับเคยได้รับคำดูถูกต่างๆ นานา ทำลายความตั้งใจของตนตลอด 1 ปีที่ผ่านมาหมดสิ้น

Advertisement

ทั้งนี้ มาดามโบ ยังมีการชี้แจงถึงการใช้สัญชาติไทย เนื่องจากไปเรียนหนังสือในประเทศไทยอีกด้วย

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image