ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นหยิบทองแดงปิดท้ายยูโดเอเชี่ยนเกมส์

อิคุมิ โอเอดะ นักยูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น คว้าเหรียญทองแดงรุ่น 78 กก.หญิง ปิดฉากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ให้ทัพยูโดไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม

จอมทุ่มวัย 25 ปีลงแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 78 กก.หญิง แพ้อิปป้ง หม่า เจิน เจียว จากจีน เข้าไปเล่นในรอบแก้ตัว เอาชนะ จันทาคำมะนี โคนีมา จากลาว ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองแดง ก่อนจะชนะโนดิร่า ยูลดาเชว่า จากอุซเบกิสถาน ด้วยวาซาอาริ คว้าเหรียญทองแดงที่ 2 ให้ยูโดไทย

โอเอดะ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเล่นให้ไทยหลายรายการแล้ว แต่ครั้งนี้คือการแข่งขันในนามทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬานานาชาติครั้งแรก เนื่องจากเอกสารเรื่องสัญชาติเพิ่งจะสมบูรณ์ รู้สึกภูมิใจที่ได้แข่งขันในนามประเทศของคุณแม่ อนาคตตั้งเป้าที่จะไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในอีก 2 ปีข้างหน้าในนามประเทศไทยให้ได้

ส่วนรุ่น 100 กก.ชาย รอบ 16 คน เว ปู หยัง นักยูโดลูกครึ่งไทย-จีน ที่ไปโตในญี่ปุ่น แพ้ ออตกอนบาตาร์ ลกฮักวาซูเรน จากมองโกเลีย และรุ่น 90 กก.ชาย กิตติพงษ์ หันตราฐิน แพ้ อิสลาม บอซบาเยฟ จากคาซัคสถาน ตกรอบ 16 คน

Advertisement

ยูโดทีมชาติไทยปิดฉากผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ ที่ 2 เหรียญทองแดง จากกชกร วรสีหะ ในรุ่น 52 กก. หญิง และ อิคุมิ โอเอดะ ในรุ่น 78 กก.หญิง

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image