‘น้องเมย์’ ปลื้มตีแบดกับ ‘บิ๊กตู่’ รับเงินรางวัล+อัดฉีดแล้ว 5 ล้าน

ความเคลื่อนไหว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย เจ้าของแชมป์แบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันในรอบ 3 สัปดาห์ พร้อมเตรียมทะยานขึ้นรั้งเบอร์ 1 ของโลก จากการประกาศจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ในวันที่ 21 เมษายนนี้ หลังจากที่เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน ในช่วงเช้า น้องเมย์ ยังคงลงฝึกซ้อมตามปกติ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง ที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ก่อนที่ในช่วงบ่าย จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี, นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ, นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด, นายภัททพล เงินศรีสุข และนายเซี๊ยะ จื่อหัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีที่น้องเมย์ประสบความสำเร็จ ได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลก ซึ่งตนได้ติดตามดูทั้ง 3 รายการ โดยเฉพาะรายการสุดท้ายที่แพ้เกมแรกไปก่อน แต่พลิกกลับมาชนะได้ ระหว่างที่ดูก็เชื่อมั่นตลอดว่าจะชนะ เพราะน้องเมย์มีความแข็งแรง ก็ต้องขอขอบคุณน้องเมย์ และขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนน้องเมย์ ทำให้ประสบความสำเร็จและนำความสุขมาให้กับคนไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของวงการแบตมินตันที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งกว่าจะถึงวันนี้ได้น้องเมย์เหนื่อยมามาก ตนเป็นห่วงในเรื่องของการกลับไปรักษาแชมป์ แต่ชัยชนะไม่สำคัญทุกอย่างอยู่ที่ใจอย่าให้ใครมากดดันและขอให้รักษาแชมป์ให้ได้นานที่สุด ส่วนเรื่องที่อยากขอสัญชาติไทยให้กับโค้ชเซี๊ยะ ซึ่งอยู่เมืองไทยมานานกว่า 24 ปีนั้น ตนได้ยินเรื่องราวดังกล่าวผ่านสื่อมาแล้ว ก็จะช่วยดำเนินการให้ แต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทางด้าน พล.อ.ธนะศักดิ์ ได้ติดต่อขอให้รัชนก ได้ทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรม เพราะนักกีฬาของคนไทยก็ถือว่าเป็นตัวแทนของประเทศไทย โดยเฉพาะการเผยแพร่วัฒนธรรมในการไหว้ และในบางโอกาสที่เหมาะสมก็ขอให้น้องเมย์ได้แต่งชุดไทยด้วย

Advertisement

ด้านของขวัญที่นายกรัฐมนตรี มอบให้กับน้องเมย์ นอกจากช่อดอกไม้แล้ว นายกรัฐมนตรียังได้มอบเสื้อสามารถและกระเป๋าสะพายผ้าไทยลายผ้าขาวม้า ขณะที่คุณหญิงปัทมาและน้องเมย์ได้เป็นตัวแทนมอบไม้แบดมินตันกับลูกขนไก่ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งทางคุณหญิงปัทมาได้เชื้อเชิญให้นายกรัฐมนตรี ได้ทดสอบฝีมือกับน้องเมย์ ก่อนจะออกมาวาดลวดลายกันบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมกล่าวติดตลกว่า “ไม่ได้นับแต้มนะ การพบกันครั้งนี้ก็ได้ให้กำลังใจกับน้องเมย์และทีมงาน ผู้ฝึกสอนทุกคน วันนี้ผมเป็นชายเดี่ยวมือ 1 ของทำเนียบ”

หลังจากการพูดคุย รัชนก ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจ พร้อมแนะนำให้เล่นแบบไม่กดดัน เป็นตัวเองให้มากที่สุด และตั้งใจฝึกซ้อม จะเป็นกำลังใจให้ตลอด ส่วนของรางวัลที่ได้มาก็เหมาะสมกับความเป็นไทย เรื่องขอสัญชาตินั้นก็ได้รับความช่วยเหลือ คิดว่าจะมีโอกาสได้ตามที่ขอเช่นกัน

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ตีแบดร่วมกับท่าน ท่านเองก็ถือว่ามีฝีมือ สามารถตีโต้กันได้ในระดับหนึ่ง” น้องเมย์กล่าว

Advertisement

ด้าน โค้ชเซี๊ยะ จื่อ หัว กล่าวว่า ตนอยู่เมืองไทยมา 24 ปี รู้สึกเหมือนเป็นคนไทยคนหนึ่ง การได้เดินทางไปกับรัชนก ก็ถือว่าเป็นตัวแทนของคนไทยคนหนึ่ง การที่จะได้สัญชาติ ก็จะทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น อย่างการไปยังประเทศสิงคโปร์, อินโดนีเซีย หรือเกาหลีใต้ ถ้าหากเป็นคนไทยสามารถเข้าได้ง่ายกว่าคนจีน

หลังจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีเสร็จ รัชนกได้เดินทางกลับไปที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอดอีกครั้ง เพื่อบันทึกเทปรายการเดินหน้าประเทศไทย ร่วมกับนางกอบกาญจน์ จากนั้นมีผู้บริหาร บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม (มหาชน) จำกัด และ กลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช เดินทางไปมอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีให้ ก่อนที่น้องเมย์จะลงฝึกซ้อมในช่วงเย็นต่อไป

สรุปยอดเงินรางวัลของน้องเมย์ในตอนนี้ ได้รับจากแชมป์ 3 รายการ ประกอบด้วยอินเดีย โอเพ่น 22,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 785,000 บาท) มาเลเซีย โอเพ่น 41,250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.45 ล้านบาท) และ สิงคโปร์ โอเพ่น 26,250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 920,000 บาท) รวม 3,155,000 บาท นอกจากนี้ยังมีเงินสนับสนุนจาก กลุ่มเพื่อนคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล 1 ล้านบาท, มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี 200,000 บาท, ชมรมแบดมินตันโปโลคลับ 600,000 บาท, นายเสงี่ยม บุญมีฤทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอล บีทียู ส.บุญมีฤทธิ์ ยูไนเต็ด 10,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,810,000 บาท

เมย์แซงมารินขึ้นรั้งเบอร์1โลก
สำหรับการจัดอันดับโลก โดยสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิลยูเอฟ) ที่จะขึ้นในวันพฤหัสที่ 21 เมษายนนี้ รัชนก ที่คว้าแชมป์แบดมินตันซุปเปอร์ซีรีส์ “สิงคโปร์ โอเพ่น 2016” มาครองได้ เป็นซุปเปอร์ซีรีส์ รายการที่ 3 ติดต่อกัน จะเก็บเพิ่ม 3,150 คะแนน รวมเป็น 84,708 คะแนน แซงหน้า กาโรลิน่า มาริน ที่ไม่สามารถทำคะแนนเพิ่มได้ มีอยู่ 84,230 อยู่ 478 คะแนน

น้องเมย์ กล่าวว่า จะประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการแล้ว ก็รู้สึกดีใจ แต่ยังไม่ได้คิดมากกับตรงนี้ เพราะเป็นเพียงเป้าหมายหนึ่งเท่านั้น ยังมีเป้าหมายอื่นที่ต้องมุ่งต่อไป ดังนั้นคงยังไม่พาครอบครัวไปฉลองที่ไหนตอนนี้ อยากเน้นที่การฝึกซ้อมต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image