แข้งหนุ่มราชบุรีดุต้อนศรีสะเกษขาด4-0ลิ่วเข้ารอบ2บอลไทคัพระดับประเทศ

ภาภัสสร หิรัญ (แดง) นักเตะสาวทีม จ.ชลบุรี เข้าแย่งบอลกับ ธิดาลักษณ์ ศรีจันทร์ จากทีม สพล.วิทยาเขตมหาสารคาม ก่อนชลบุรีเฉือนชนะ 2-1 ในฟุตบอลประชาชนทั่วไปหญิง ไทคัพ มหกรรมกีฬาท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ระดับประเทศ ที่นครสวรรค์ เมื่อ 23 ม.ค.59

การแข่งขัน ไทคัพ มหกรรมกีฬาท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ระดับประเทศ ซึ่งจัดโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่มีการชิงชัย 12 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ฟุตบอลประชาชนชาย, ประชาชนหญิง, อาวุโส, วอลเลย์บอล, เทเบิลเทนนิส, วู้ดบอล, เซปักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วงสากล, เปตอง, กรีฑา , กีฬาพื้นบ้าน และ การประกวดกองเชียร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 20-29 ม.ค. 2559 ที่ จ.นครสวรรค์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันที่สี่ ไฮไลต์อยู่ที่กีฬาฟุตบอล รุ่นประชาชนทั่วไป รอบแรก นัดสุดท้าย สาย 3 ระหว่าง ขุนพลนักเตะเทศบาลตำบลจอมบึง จ.ราชบุรี ลงสนามฟาดแข้งกับ ทีมเทศบาลตำบลปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ โดยเกมนี้ผลปรากฎว่า แข้งหนุ่มจาก “เมืองโอ่งมังกร” ราชบุรี ที่มีเกมรุกที่หลากหลายและการจบสกอร์ที่เฉียบขาดกว่าไล่ยิงถล่มเอาชนะ หนุ่มเทศบาลตำบลปรางค์กู่ ไปได้แบบขาดลอย 4-0 โดยได้ประตูจาก สุชาติ จันตรี น.19, เอกพจน์ ไทยศรี น.41, ประนอม แย้มหมื่อไวย์ น.54 และ ลิขิต เพ็งชัย น.56 จากผลที่จบลง ส่งให้เทศบาลตำบลจอมบึง จ. ราชบุรี ทะยานผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

ด้านรุ่นประชาชนทั่วไปหญิง รอบแรกนัดสุดท้ายเช่นกัน คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่ สาย 2 ระหว่าง ทีมนักเตะสาว “เจ้าถิ่น” โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ลงปะทะแข้งกับ สาวโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเกมแย่งอันดับ 1 ของสายนี้ โดยเกมนี้นักเตะสาวทั้งสองทีมออกมาเปิดเกมบุกสู้กันแบบสุดมันก่อนที่จะเป็น แข้งสาวเจ้าถิ่น ที่อาศัยทีมเวิร์คที่เหนือกว่าเฉือนเอาชนะไปได้แบบสนุก 3-1 โดยโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์ ได้ประตูจาก สุพัตรา พันธ์แดง น.13, ขวัญฤทัย คุณูปถัมภ์ น.30 และ จตุพร จันทร์แย้ม น.47 ส่วนโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ได้ประตูจาก ปิยะธิดา หล้าธรรม น.59 จากผลดังกล่าวทำให้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดนครสวรรค์คว้าอันดับ 1 ของกลุ่มและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

ส่วนผลรุ่นอื่นมีดังนี้ ฟุตบอลประชาชนทั่วไปชาย รอบแรก สาย 2 อบต.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ชนะ เด่นชัย เอฟซี จ.แพร่ 2-1, สาย 3 เทศบาลตำบลกันตัง จ.ตรัง ชนะ ทีมอุดรโอชา จ.อุดรธานี 3-0, รุ่นประชาชนทั่วไปหญิง สาย 3 สพล.วิทยาเขตอ่างทอง ชนะ สพล.สุพรรรณบุรี 6-0, ทีมจังหวัดชลบุรี ชนะ สพล.วิทยาเขตมหาสารคาม 2-1

Advertisement

ขณะที่การชิงชัยในกีฬาวู๊ดบอล เป็นการชิงชัยในประเภททีมหญิง อายุ 60 ปีขึ้นไป ผลปรากฎว่า แชมป์ตกเป็นทีมนักวู๊ดบอลหญิงเจ้าถิ่น ทีมนครสวรรค์ 1 ที่ประกอบด้วย วราภรณ์ ศิริชุมชัย, นฤมล โพธิ์ศรีวัฒน์,ขวัญใจ วิชชากูล,นภาพร สาไพรวัลย์ และ ทัศนีย์ กลิ่นชั้น ที่ช่วยกันตีทำแต้มได้น้อยที่สุด 249 คะแนน โดยเฉือนเอาชนะ ทีมนครสวรรค์ 2 ที่ตีทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดันที่สอง 250 คะแนน แบบหวุดหวิด ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ทีมหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ทำได้ 250 คะแนนเท่ากัน (แต่ตีจบช้ากว่า)

ส่วนในประเภททีมชาย อายุ 60 ปี แชมป์ตกเป็นของ ทีมนักวู๊ดบอลจังหวัดนครสวรรค์ 1 เช่นกันหลังตีทำแต้มได้น้อยที่สุด 230 คะแนน ส่วนอันดับ 2 ทีมสิงห์บุรี ทำได้ 243คะแนน และ อันดับ 3 ทีมวังชมภู ทำได้ 249 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image