‘บาร์ซ่า’บ้าไปแล้วรัว 8 เม็ด แต่หนี‘หมี’ไม่ได้ แถม‘ราชัน’ยังจี้ติด

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าบาร์เซโลน่า กด 4 ลูกในเกมถล่ม ลา กอรุนญ่า 8-0 (ภาพ AFP)

บาร์เซโลน่า “แชมป์เก่า” และจ่าฝูงศึกลาลีก้า สเปน ที่ผลงานตกต่ำอย่างหนักในช่วงหลัง ด้วยการแพ้เกมลีก 3 นัดติด จนโดนแอตเลติโก้ มาดริด ทีมอันดับ 2 และรีล มาดริด อันดับ 3 ทำคะแนนเทียบเท่า และไล่จี้เหลือแต้มเดียวนั้น

ล่าสุด คืนฟอร์มเก่งบุกถล่มเดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ด้วยสกอร์ถึง 8-0 ในเกมลีกนัด 34 เมื่อวันที่ 20 เมษายน หลังได้ประตูจากหลุยส์ ซัวเรซ 4 ลูกในนาทีที่ 11, 24, 53 และ 64 ที่เหลือเป็นอีวาน ราคิติช นาที 47, ลิโอเนล เมสซี่ นาที 73, มาร์ก บาร์ตร้า นาที 79 และเนย์มาร์ นาที 81

ส่งผลให้ “บาร์ซ่า” มี 79 คะแนน และเป็นผู้นำต่อไปก็จริง แต่แอตฯ มาดริด ยังทำแต้มตามมาเท่ากันอีกครั้ง เนื่องจากทีม “ตราหมี” สามารถบุกไปเฉือนชนะแอธเลติค บิลเบา 1-0 จากประตูชัยของเฟร์นานโด ตอร์เรส ในนาทีที่ 38

ขณะที่ทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ก็ยังไล่บี้ 2 ทีมแรกเหลือ 1 แต้มเหมือนเดิม ด้วยการชนะบีญาร์รีลผู้มาเยือน 3-0 จากประตูของคาริม เบนเซม่า นาที 41, ลูคัส วาซเกซ นาที 69 และลูก้า โมดริช นาที 76

Advertisement

สำหรับรายการลาลีก้าจะแข่งกัน 38 นัด และตัดสินกรณีที่ทีมมีคะแนนเท่ากันด้วยผลงานการพบกัน (เฮด-ทู-เฮด) ซึ่งบาร์เซโลน่าเอาชนะแอตฯ มาดริด ได้ทั้งเกมเหย้า และเกมเยือน

ผลคู่อื่น

สปอร์ตติ้ง กิฆอน ชนะ เซบีญ่า 2-1

บาเลนเซีย ชนะ เออิบาร์ 4-0

มาลาก้า เสมอ ราโย่ บาเญกาโน่ 1-1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image