ดราม่าเกิ๊น! หงส์พลิกนรกแซงชนะนกขมิ้น 5-4

ฟีร์มิโน่ยิงประตูให้ลิเวอร์พูล

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามแคร์โรว์โร้ด เมื่อวันที่ 23 มกราคม ระหว่างเจ้าถิ่น นอริช ซิตี้ กับลิเวอร์พูล เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น ก่อนลงเอยด้วยชัยชนะของหงส์แดงแบบสุดระทึก 5-4

ครึ่งแรก เริ่มต้นได้ 18 นาที หงส์แดงได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากโรเบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แข้งชาวบราซิเลียน จากการเปิดบอลของเจมส์ มิลเนอร์ ทางด้านซ้ายของกรอบเขตโทษ แต่หลังจากนั้นอีก 10 นาที เจ้าถิ่นก็ตีเสมอ 1-1 ได้จากจังหวะเตะมุม เมื่อผู้เล่นนอริชโหม่งตั้งบอลไปมาก่อนลงเอยด้วยการตอกลูกส้นขณะหันหลังให้ประตูของดิอูร์แมร์ซี่ เอ็มโบคานี่

จากนั้นนาทีที่ 40 สตีเฟ่น เนย์สมิธ กองกลางซึ่งเพิ่งย้ายมาใหม่ ก็ยิงประตูให้นอริชขึ้นนำ 2-1 จากฝั่งขวาของเขตโทษ และเจ้าถิ่นหนีไปเป็น 3-1 ในครึ่งหลังนาที 54 เมื่อเนย์สมิธโดนอัลเบร์โต้ โมเรโน่ สกัดล้มในเขตโทษ และเวส ฮูลาฮาน ทำหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด

แต่ดีใจได้เพียงนาทีเดียว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้จังหวะสับไกแบบไม่มีคนประกบช่วยให้หงส์แดงตีตื้นเป็น 2-3 ก่อนมาได้อีก 2 ประตูแซงนำจากฟีร์มิโน่ในนาที 63 และมิลเนอร์นาที 75

Advertisement

แต่แล้วขณะที่เกมทำท่าจะลงเอยด้วยสกอร์ดังกล่าว ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+2 เซบาสเตียน บาสซง ก็ตีเสมอให้นอริช ซิตี้ เป็น 4-4 และมาหักมุมจบอีกครั้งเมื่ออดัม ลัลลาน่า กองกลางชาวอังกฤษยิงประตูแรกในรอบหลายเดือนจากจังหวะวอลเลย์บอลตกพื้นกระเด้งเข้าประตูไปในนาที 90+5 หรือช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย จบเกมหงส์แซงชนะ 5-4

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลมี 34 คะแนน จาก 23 นัด ส่วนนอริช ซิตี้ มี 23 คะแนนเท่าเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image