กัมพูชาคลั่งแห่ดู’บุรีรัมย์’แน่นสนาม-แชมป์ไทยลีกพ่ายจุดโทษสุดมัน5-6

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ ครั้งที่ 1 เกมที่ 1 ณ สนามโอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 ออลสตาร์กัมพูชา พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

โดยเกมนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สก อาน รองนายกรัฐมนตรี และนายกสมาคมมิตรภาพกัมพูชา – ไทย, ฯพณฯ เซา สกขา รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการสารวัตรทหาร และประธานสหพันธ์ฟุตบอลกัมพูชา, นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ, นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทวงท่องเที่ยว และกีฬา, นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ กระทวงท่องเที่ยว และกีฬา, พลเอกวิชิต ยาทิพย์ นายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา, พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัล

 

Advertisement

ผลการแข่งขันปรากฏว่า เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกกันตั้งแต่ต้นเกม แต่กว่าจะมีประตูแรกของเกมเกิดขึ้นต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 2 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า ก็ได้เฮทั้งสนาม เมื่อทีมมาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม ปาดบอลจากซ้ายไปขวาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดเดี่ยวยิงเล่นทางไปเสาสองเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี

 

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 67 ออลสตาร์กัมพูชา ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อ ประ มุณีอุดม ซัดบอลตูมเดียวในเขตโทษหายเข้าประตูไป เรียกเสียงเฮจากกองเชียร์ครึ่งแสนได้ลั่นสนามจากนั้นนาทีที่ 82 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลก่อนจะลากเข้าเขตโทษหลอกกองหลังหนึ่งจังหวะ และตัดสินใจยิงเข้าเสาสองไป

Advertisement

 

ทว่านาทีสุดท้ายของการแข่งขัน แฟนบอลกัมพูชา ก็ได้เฮลั่นทั้งสนาม เมื่อกองหลังบุรีรัมย์ โขกสกัดบอลไปเข้าทาง จัน วัฒนากา นักเตะตัวเก่งของเจ้าถิ่น ได้ยิงสวนเข้าประตูไป ออลสตาร์กัมพูชา ตีเสมอเป็น 2-2 ทำให้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลลูกที่จุดโทษ ก่อนจะเป็น ออลสตาร์กัมพูชา ที่ยิงแม่นกว่าเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 4-3 สกอร์รวม 6-5 คว้าแชมป์ ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชียนทัวร์ 2016 ครั้งแรก เกมแรกไปครอง

 

หลังจบการแข่งขันเพื่อเป็นการฉลองความสัมพันธ์ 65 ปี ทางการทูตไทย-กัมพูชา ได้มีคอนเสิร์ตจากศิลปินไทย อย่าง สาวสาวสโมสรชิมิ มาร่วมสร้างสีสัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image