‘ซิโก้’วางเป้า’ช้างศึก’ซิว17แต้ม -มองไกลชิงตั๋วโซนคอนคาเคฟ

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดย “ช้างศึก” อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และอิรัก

“ซิโก้” เปิดเผยว่า ปีนี้ภารกิจของทีมฟุตบอล “ช้างศึก” หนักที่สุดอย่างแน่นอน เนื่องจากทีมต้องออกไปเยือนทีมตะวันออกกลางถึง 3 นัด ทั้งซาอุดีอาระเบีย, ยูเออี, อิรัก ทำให้คิดว่าต้องมีอย่างน้อย 5 คะแนนให้ได้ และการรับมือ ออสเตรเลีย กับญี่ปุ่น ในบ้าน ต้องหวังไว้ที่ 2 แต้ม เพื่อให้ไทยมี 7 คะแนน จากนั้นในปี 2017 การที่ต้องเล่นกับทีมตะวันออกกลางในบ้านของตัวเองทั้ง 3 แมตช์ ต้องเก็บให้ได้ 9 คะแนน และการออกไปเยือน ออสเตรเลีย ตลอดจนญี่ปุ่น ต้องมีอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อให้เรามี 17 แต้มในการลุ้นการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มบี

“เมื่อสามารถได้อันดับ 3 แล้วเราก็จะเข้าไปเจอกับที่ 3 ของกลุ่มเอ และถ้าเราสามารถชนะได้ คราวนี้เราจะได้ไปวัดกับอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ ที่จะมีให้เล่น 2 เกม อย่างไรก็ตามสิ่งนี้เป็นเพียงแค่เป้าหมาย เพราะจากนี้ไปเราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อทุกเกมที่เราต้องเล่น โดยจะโฟกัสไปแบบนัดต่อนัด”ซิโก้กล่าว

ทั้งนี้ทีมชาติไทยจะใช้ “ราชมังคลากีฬาสถาน” เป็นรังเหย้าทั้งหมด 5 นัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image