ยกสะวิงสาวไทยเต็งแชมป์ ‘อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์’ ได้เปรียบประสบการณ์จาก ‘โม-เม-แหวน’

เว็บไซต์ lpga.com ยกให้ทีมไทยเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กอล์ฟทีมหญิง “ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม

lpga.com รายงานว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาในรายการนี้หลายครั้ง ทำให้สาวไทยได้เปรียบชาติอื่นๆ

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทยที่จะลงแข่งขันยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018 ได้แก่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งทั้ง 3 คนลงแข่ง 2 ครั้งแรกในปี 2014, 2016 มาแล้ว และ “โปรแชมเปญเฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ ลงแข่งครั้งแรก

เอรียากล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาลงเล่นรายการนี้อีกครั้งและน่าจะสนุกกว่าทุกครั้งเพราะได้ลงเล่นที่เกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่มีนักกอล์ฟหญิงและแฟนกอล์ฟจำนวนมากซึ่งทีมไทยทุกคนตั้งจะประสบความสำเร็จในปีนี้ให้ได้จากการที่ลงเล่นในรายการนี้มา 2 ครั้งทำให้ได้เรียนรู้การเล่นเป็นทีมมาตั้งแต่เด็กรวมทั้งต้องตัดสินใจให้ได้ว่าใครควรเล่นคู่กับใครถึงจะทำผลงานออกมาได้ดี

Advertisement

“ทุกคนในทีมคุยกันว่าอยากจะคว้าแชมป์มากและทุกคนจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงแชมป์ซึ่งมันจะเยี่ยมยอดมากถ้าทำได้สำเร็จ” โปรเมกล่าว

โมรียากล่าวว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะได้ลงเล่นกอล์ฟในรูปแบบทีมยิ่งไปกว่านั้นการได้เล่นในฐานะนักกีฬาทีมชาติเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆทุกคนในทีมจะพยายามช่วยเหลือกันให้มากที่สุด

ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการลงเล่นรายการที่แข่งขันกันเป็นทีมแบบนี้

Advertisement

“แน่นอนว่าทุกคนที่ลงแข่งขันต้องการจะทำผลงานให้ดีและคว้าแชมป์ให้ได้แต่ส่วนตัวโมเองอยากจะมีสมาธิกับเกมสนุกกับการเล่นเป็นทีมให้มากที่สุด” โปรโมกล่าว

ขณะที่พรอนงค์กล่าวว่าคิดว่าทุกทีมมีประสบการณ์มากมายในการเล่นกอล์ฟทั้งนั้นส่วนตัวรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เล่นในนามทีมชาติไทยและการแข่งขันแบบแมตช์เพลย์เป็นรูปแบบที่สนุกมากๆ

ด้านเฌอมาลย์ที่ลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกกล่าวว่าตอนต้นปีคิดแค่ว่าจะพยายามผ่านการตัดตัวในแอลพีจีเอทัวร์ ให้ได้มากที่สุดไม่ได้คิดว่าจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ซึ่งก็ดีใจที่ได้ลงเล่นในรายการนี้เพราะเป็นการเล่นเพื่อประเทศไทย

นอกจากนั้นโปรรุ่นพี่ยังกล่าวถึงเฌอมาลย์ที่ได้ลงเล่นยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ 2018 เป็นครั้งแรก โปรโมกล่าวว่า แชมเปญตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นรายการนี้ เพราะเป็นน้องเล็กสุดในทีม มั่นใจว่าน้องคนนี้จะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อทีม และพี่ๆ ในทีมจะช่วยเฌอมาลย์ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

รายชื่อโปรกอล์ฟที่ลงแข่งขันรายการนี้อีก 7 ชาติดังนี้เกาหลีใต้ปาร์ก ซุง ฮยุน, รยู โซ ยอน, คิม อิน คยอง, ชุน อิน กี / สหรัฐอเมริกา เล็กซี่ ธอมป์สัน, เจสซิก้า คอร์ด้า, คริสตี้ เคอร์, มิเชล วี / ญี่ปุ่น นาสะ ฮาตาโอกะ, ไอ ซูซูกิ, มามิโกะ ฮิกะ,, มิซุสุ นาริตะ / อังกฤษ ชาร์ลี ฮัลล์, จอร์เจีย ฮอลล์, จอดี้ อีวาร์ท ชาดอฟฟ์, บรอนเต้ ลอว์ / ออสเตรเลีย ลี มินจี, แคเธอรีน เคิร์ก, ซาร่าห์ เจน สมิธ, ซู โอ / สวีเดน แอนนา นอร์ดควิสต์, เพอร์นิลล่า ลินด์เบิร์ก, มาเดเลน แซ็กสตอร์ม, คาโรไลน์ เฮดวอลล์ / ไต้หวัน เทเรซ่า หลู่, เหว่ย หลิง ซื่อ, โฟบี เหยา, แคนดี้ คัง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image