นักวิ่งแห่ร่วมกิจกรรม ‘รัน วิธ ต๊อด’ คับคั่ง เปิดประสบการณ์ใหม่วิ่งในสนามแข่งรถ

การแข่งขันวิ่งการกุศล รัน วิธ ต๊อดที่จัดโดย ต๊อดปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งรถชื่อดังและนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้เข้าสมทบทุนมูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี นำไปมอบให้กับองค์กรเพื่อสังคม และต้องการให้พี่น้องประชาชนทั่วไปร่วมถึงเหล่านักวิ่งได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การวิ่งแข่งขันที่เข้มข้น และสนุกสนานกว่าเดิมแบบคูณสาม ทั้งได้ออกกำลังกาย ได้สนุก และได้บุญ พบกับประสบการณ์วิ่งที่ไม่ซ้ำใคร คือการวิ่งจะได้มีโอกาสลงวิ่งสัมผัสสนามแข่งขันรถยนต์ชื่อดังเมืองไทย อย่างสนามพีระ เซอร์กิต เมื่อวันที่ 23 กันยายน

ด้านการแข่งขันครั้งนี้ชิงชัยใน 2 ประเภท คือ รุ่นทั่วไป ชายและหญิง โดยจะแข่งขันที่สนามพีระ เซอร์กิต ที่มีระยะทาง 2.41 กม. โดยผู้แข่งขันทุกคนจะต้องวิ่งเป็นจำนวน 3 รอบ รวมเป็นระยะทาง 7.23 กม.ด้วยกัน  โดยผลปรากฏว่า ในประเภททั่วไปชาย ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของพรอนันต์ เกษมพยุง ที่วิ่งเข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 25.08 นาที ส่วนอันดับ 2 ปิยะ บุญริ้ว เวลา 26.43 นาที และอันดับ 3 ว่าที่ร้อยโทภานุ รัมมะสิทธิ เวลา 26.46 นาที 

ประเภททั่วไปหญิง แชมป์เป็นของกรรณิการ์ ภาณุวัฒน์พงษ์กุล เวลา 35.55 นาที อันดับ 2 อารีย์ ลิ้มประยูรวงศ์ เวลา 35.35 นาที และอันดับ 3 กุลวิภา ภาณุวัฒน์พงษ์กุล เวลา 39.22 นาที 

นายปิติ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า สำหรับการจัดการแข่งขันถือว่าประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เพราะนี้เป็นการจัดการแข่งขันวิ่งในสนามแข่งรถเป็นครั้งแรก แต่สำหรับผมฐานะนักแข่งรถถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะทุกคนจะมีโอกาสเดินหรือวิ่งบนสนามแข่งเพื่อตรวจสนามอยู่บ่อยๆ อยู่แล้ว ทำให้การวิ่งครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของทุกคนที่มาวิ่งด้วยกันในวันนี้ และผมเชื่อมั่นว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้ไม่มากก็น้อย

Advertisement

ส่วนการแข่งขันในครั้งต่อไปนั้นจะเกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอนในปีหน้า เพราะยังมีสนามแข่งรถหลายๆ แห่งในเมืองไทย ที่ตนอยากพาทุกคนไปร่วมวิ่งด้วยกัน แต่ทว่าเวลานี้หลายสนามไม่ว่างให้จัดกิจกรรม แต่ตนเชื่อเราจะสามารถจัดกิจกรรมวิ่งในสนามแข่งขันอีกอย่างแน่นอน” นายปิติกล่าว

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image