‘ช้างศึก’ ยู16 ถลุง ‘เจ้าภาพ’ มาเลเซีย 4-2 ลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ถลุง “เจ้าภาพ” มาเลเซีย 4-2 คว้าชัย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

เกมแรก ช้างศึก ยู 16 พ่ายญี่ปุ่น 2-5 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ ทาจิกิสถานมา 6-2 โดยเกมนี้ ไทยส่งกำลังหลักลงสนามพร้อมหน้านำโดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ วรากร ทองใบ สองกองหน้าที่ทำประตูได้ในเกมก่อน ส่วนตรงกลางมี ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม ด้านมาเลเซียของ ลิม คิม เทียง เกมนี้ ไม่มี ผู้รักษาประตู มือหนึ่งที่โดนใบแดงมาในเกมแรก แต่ยังมี ลัคแมน ฮาคีม กองหน้าที่ยิงมาสี่ประตูลงล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาได้แค่สามนาที ทีมชาติไทยมาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัดบอลได้ก่อนลากไปยิงเข้าไปให้ช้างศึกนำก่อน 1-0 นาทีที่ 12 มาเลเซียมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่อาลีฟ บิน มูตาลิบ เปิดบอลให้ ลัคแมค ฮาคีม โหม่งสวนตัว อนุชิต ทวีศรี เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 นาทีที่ 21 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตามาทำประตูที่สองของตัวเองจนได้ จากจังหวะโต้กลับที่ลากตัดในก่อนยิงหักเข้าเสาแรกให้ไทยนำ 2-1 นาที 39 ไทยเปลี่ยนตัวคนแรกด้วยการส่งปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ลงไปเล่นแทนธนกฤต ละออไขย์ และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำ 2-1

Advertisement

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่สามนาที มาเลเซียมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะชุลมุนในเขตโทษ และเป็นมูฮัมหมัด ฟีร์เดาส์ที่ยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 นาที 50 มาเลเซีย ต้องเหลือผู้เล่นแค่สิบคนหลัง ลัคแมน ฮาคีม ไปยกขาสูงใส่กิตติชัย ใยดี โดนใบแดงไล่ออกไป นาที 57 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะที่ธนริน ทุมเสน จ่ายให้วรากร ทองใบ ยิงเข้าไปให้ ช้างศึก นำ 3-2 นาทีที่ 85 ไทยมาได้ประตูนำห่างจนได้จากความผิดพลาดของแนวรับมาเลเซีย ที่บอลกระฉอกมาเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟไปเข้าทาง อภิเดช จันทร์งาม กระโดดยิงเข้าไปให้ช้างศึกนำห่างเป็น 4-2 ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย ยู16 เอาชนะ มาเลเซียได้สำเร็จด้วยสกอร์ 4-2 เก็บสามคะแนนมาครองได้สำเร็จ

Advertisement

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม พบกับทาจิกิสถาน ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา ในวันที่ 26 กันยายน เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ยู 16 อนุชิต ทวีศรี, อาทิตย์ บัวงาม, กิตติชัย ใยดี, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – สราวุฒิ เสาวรส, ธนรัตน์ ทุมเสน, ธนริน ทุมเสน, ธนกฤต ละออไขย์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วรากร ทองใบ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image