เฮดโค้ช ‘ช้างศึกยู 16’ รับลูกทีมยังขาดสมาธิ แม้ขยี้ ‘มาเลเซีย’ คาบ้าน 2-4

นายธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องในเรื่องของสมาธิ และการเล่นเกมรับ แต่ก็หวังว่าจะทำได้ดีขึ้นในเกมต่อไป

โดยเกมล่าสุด ช้างศึก ยู 16 เอาชนะ มาเลเซีย เจ้าภาพ มาได้ 4-2 ทำให้มีสามคะแนนจากสองเกมแรก และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป

เฮดโค้ชช้างศึก ยู16 กล่าวว่า ค่อนข้างพอใจเกมสกอร์ที่ออกมา แต่ยังเสียสมาธิอยู่ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทีเดินทางมาเชียร์เราที่มาเลเซีย รวมถึงกองเชียร์ที่ประเทศไทย วันนี้ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพื่อทุ่มเทให้กับประเทศชาติ และก็ทำได้ในเกมนี้ แมตช์ต่อไปจะทำให้ดีขึ้น สามแต้มวันนี้ก็โล่งอก แต่ยังมีการบ้านที่ต้องทำงานต่อ เกมต่อไป ต้องมีสมาธิให้มากกว่านี้ ต้องแก้ไขเรื่องเกมรับ เพราะการขาดสมาธิ แม้แต่เสี้ยววินาที อาจจะเสียประตูได้ เพราะตอนนี้จังหวะของฟุตบอลมันเร็วขึ้น ต้องปิดจังหวะแรกของฟุตบอลให้เร็วก่อน เพื่อให้การโต้กลับหรือเกมรับจะได้รับมือง่ายขึ้น

Advertisement

“ตอนนี้เราพอใจเกมรุก เห็นได้ชัดเจน จากการที่เรายิงได้ทั้งสองนัด เกมรุกเราทำได้ดี แต่เกมรับ การเปลี่ยนจังหวะยังต้องปรับปรุงแก้ไข เกมกับทาจิกิสถานเป็นโจทย์ที่จะต้องตีให้แตก แต่ละแมตช์เราวางแผนอย่างหนัก แมตช์ต่อไปเราต้องกำชัย เรื่องสมาธิและเกมรับ ต้องรัดกุมมากขึ้น แต่แน่นอนว่าเราใส่เต็มที่” นายธงชัยกล่าว

โปรแกรมนัดต่อไป นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม สาย เอ นัดที่สาม พบกับ ทาจิกิสถาน ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา ในวันที่ 26 กันยายน เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง บักกาบู ทีวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image