‘วิลาวัณย์’ นำทัพวอลเลย์สาวไทยขอคนไทย ร่วมบริจาคช่วยทารกภาวะขาดออกซิเจน

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเจอเนอราลี่ ไทยแลนด์ เป็นประธานในการแถลงข่าวโครงการ “โฮลด์ ยัว บรีธ” ปี 2 ส่งพลังและความหวังเพื่อต่อลมหายใจให้กับทารกแรกเกิด ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน โดยมี 3 นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “แป้น” ปิยะนุช แป้นน้อย และ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ร่วมงาน

นายบัณฑิตกล่าวว่า โครงการนี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กทารกแรกเกิดที่มีภาวะการขาดออกซิเจน(แอสฟิกเซีย) เนื่องจากพบว่าในทวีปเอเชียมีทารกแรกเกิดที่เสียชีวิตกับโรคนี้กว่า 150,000 ราย และต้องใช้อุปกรณ์ที่ดูแลเด็กที่ขาดออกซิเจน ไม่สามารถหายใจเองได้ ราคากว่า 2 ล้านบาทต่อเครื่องต่อคน จึงอยากให้คนในสังคมได้เห็นถึงความสำคัญและช่วยกันระดมทุนหาอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยแอสฟิกเซียให้กับกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามาหราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยสามารถร่วมกิจกรรมกลั้นลมหายใจพร้อมบริจาคเงินสมทบทุนได้ที่ บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก” ธนาคารกรุงไทย สาขาสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เลขที่บัญชี 981-9-94554-2 และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับภาวะแอสฟิกเซียที่ www.ho;dypurbreaththailad.com

วิลาวัณย์เป็นตัวแทนของนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่ร่วมโครงการ กล่าวว่า โครงการนี้ได้ให้ลองกลั้นหายใจให้ได้นานที่สุด ตัวเองกลั่นได้เพียง 40 วินาที ส่วน “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ก็ได้เพียง 44 วินาที นักกีฬาในทีมคนอื่นๆ ก็ได้ไม่นานนัก ทั้งๆ ที่ทุกคนเป็นนักกีฬา ร่างกายแข็งแรงก็ยังขาดอากาศได้ไม่นาน มองย้อนไปถึงทารกแรกเกิดที่ไม่สามารถหายใจด้วยตัวเองได้ ทำให้อยาดเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือ ขอฝากให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนโครงการนี้ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับเด็กๆ ที่มีภาวะแอสฟิกเซีย จะได้ใช้ชีวิตอย่างปกติ


Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image