ได้4ทีมภาคเหนือ ผ่านเข้ารอบสุดท้าย’ศึก อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ 2016′(คลิป)

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอลแคมป์ 2016รอบคัดเลือกระดับภูมิภาคโซนภาคเหนือเดินทางเข้าสุ่วันสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เมษายน ที่ สนาม อบจ. เชียงราย ซึ่งเป็นการลงสนามในรอบ 8 ทีม และ 4 ทีมที่ชนะในรอบนี้ก็จะได้สิทธิผ่านเข้ารอบประเทศไทยต่อไป
โดยการแข่งขันคุ่แรกในเวลา 09.00น. เป็นการพบกันระหว่าง จ.นครสวรรค์ ที่เอาชนะ จ. ตาก มาในรอบแรก พบกับ จ.พิษณุโลก ที่เอาชนะบาย กำแพงเพชร มาได้ เกมนี้เป็น นครสวรรค์ ที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนสุดท้ายแล้วถล่มเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 4-0 โดยได้ประตุจาก รัฐศาตร์ แสนอินทร์ น.3,ปิยวัฒน์ เสนปาหมุ้น น.13,48 และ ชาญชัย บุญเพ็ง ทำให้ นครสวรรค์ ตีตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นทีมแรก

คู่ต่อมาในเวลา 11:00 น. จ.สุโขทัย พบกับ จ.หวัดเชียงใหม่ เริ่มเกมในครึ่งแรกนาทีที่ 19 เชียงใหม่ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ทัชพล สะราคำ ถัดจากนั้นนาทีเดียว ทัชพล สะราคำ มาทำประตูให้ เชียงใหม่ นำห่างเป็น2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง รูปเกมโดยรวม ยังเป็น เชียงใหม่ ที่เล่นได้เหนือกว่า กระทั่ง นาทีที่ 43 มาได้ประตูที่ 3 จาก รัฐศาสตร์ แสนอินทร์ ก่อนที่ ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 75 เชียงใหม่ มาทิ้งห่างเป็น 4-0 จาก ณัฏฐากร แสนหน่อ จากนั้นๆไม่ไม่ประตูเพิ่ม จบเกม จังหวัดเชียงใหม่ ไล่ถล่ม จังหวัดสุโขทัย ไป4-0 ได้สิทธิเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

อีกคู่ในเวลา 13.00น. จ. ลำปาง พบกับ จ.น่าน เกมนี้ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสลุ้นทำประตู และเป็น ลำปาง ที่มาได้ประตุออกนำก่อน จากการทำประตูของ กิตติภูมิ ชัยยาศรี นาทีที่ 21แต่ดีในได้ไม่นาน น่าน ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากฝีเท้าของ พิริยากร พังยะ นาทีที่ 25 สกอร์ทั้งสองทีมกลับมาเท่ากันที่ 1-1 หลังจากนั้นเกมทั้งสองทีมยังคงพลัดกันรุกรับ สุสี แต่ก็ยังไม่มีทีมไหนทำประตูกันได้ เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 77 น่าน มาได้ประตูชัย จากการทำประตูของ ภานุพงษ์ วงค์คำจันทร์ ช่วยให้ น่าน ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายอีกทีม

คู่สุดท้าย ในเวลา 15.00น. เป็นบิ๊กแมตซ์ โดยเป็นการพบกันระหว่าง จ. เชียงราย พบกับ จ. แพร่ คู่นี้เป็น เชียงราย ที่ขน อะคาเดมี่ เชียงราย ยูไนเต็ด มาเต็มสูบเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 โดยได้ประตูจาก ฌัยญธัล อุ่นจิตร น.60 และ ชนภัทร เพาะปลูก น. 80 จ.เชียงราย ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้รับเงินบำรุงทีมทีมละ 15,000 บาท

Advertisement

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันทางด้าน พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการใหญ่สานงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิตกล่าวว่า “ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณและชื่นชมทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ทุกทีมแข่งขันกันอย่างมี สปิริตและตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วัน ก้ได้รับความสนใจมีคนเข้ามาชมมากมาย ซึ่งก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทั้ง 4 ทีมที่ผ่านเข้าสุ่รอบต่อไป และขอให้เตรียมตัวให้ดีกับการแข่งขันในรอบประเทศ ส่วนทีมที่พลาดหวังก็ไม่ต้องเสียใจ ยังมีโอกาสที่จะแก้ตัวอีกในปีหน้า ก็อยากจะขอประชาสัมพันธ์ไปยังการเลือกภาคต่อไปจะมีขึ้น ที่จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวภาคกลางเหมือนเช่นในทุกภาค

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image